วงการฟุตบอลอังกฤษพบข่าวเศร้า หลัง เทรเวอร์ ฟรานซิส ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ ผู้ทำสถิติเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ย้ายทีมด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ เมื่อครั้งย้ายจากเบอร์มิงแฮม ซิตี ไป นอตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1979 นั้น เสียชีวิตลงด้วยวัย 69 ปี จากอาการหัวใจวาย ที่อพาร์ทเมนท์ในเมืองมาร์เบญา ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ครอบครัวของอดีตดาวยิง “เจ้าป่า” ยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเป็นอาการหัวใจวาย โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เทรเวอร์ ฟรานซิส เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 69 ปี เขามีอาการหัวใจวายที่อพาร์ทเมนท์ในสเปน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ในนามตัวแทนของครอบครัว นี่คือเรื่องช็อคครั้งใหญ่สำหรับทุกคนในครอบครัว เราทุกคนเสียใจมาก เขาเป็นนักเตะระดับตำนาน ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”

สำหรับ ฟรานซิส สร้างสถิติเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแตะ 1 ล้านปอนด์ หลังย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี ไปอยู่กับ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ด้วยค่าตัวราว 1.15 ล้านปอนด์) ในชข่วงต้นปี 1979 ก่อนที่ฤดูกาลนั้น เจ้าตัวจะยิงประตูชัยพา “เจ้าป่า” คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยการเอาชนะ มัลโม 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ขณะที่ชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมนั้น ฟรานซิส ผ่านการคุมทีมดังมามากมาย ทั้ง ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส, เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์, เบอร์มิงแฮม ซิตี ก่อนจะอำลาชีวิตการเป็นกุนซือกับ คริสตัล พาเลซ ในปี 2003