รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน พร้อมเปิดศึกแย่งลายเซ็น คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ อัล ฮิลาล พ่อบุญทุ่มจากซาอุดีอาระเบีย ในช่วงซัมเมอร์นี้

“มาร์กา” สื่อดังแดนกระทิงดุ รายงานว่า รีล มาดริด พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อ เอ็มบัปเป ไปร่วมทัพ โดยไม่รอเซ็นฟรีในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เนื่องจากไม่ต้องการให้เจ้าตัวย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบียกับ อัล ฮิลาล

กระนั้น “ราชันชุดขาว” น่าจะไม่บ้าจี้ยื่นข้อเสนอให้ แซงต์ แชร์กแมง มากเท่ากับ อัล ฮิลาล ที่ขอซื้อ เอ็มบัปเป ด้วยค่าตัวที่สูงเป็นสถิติโลกถึง 259 ล้านปอนด์ (ราว 11,396 ล้านบาท) และ เปแอสเช ก็ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวไปเรียบร้อย

คาร์ลอส คาร์ปีโก รองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มาร์กา กล่าวว่า “รีล มาดริด ต้องการทุ่มเงินซื้อ เอ็มบัปเป แต่ผมไม่คิดว่า มันจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 31 ก.ค. ผมมั่นใจว่า พวกเขาจะบรรลุข้อตกลงได้แน่นอน”

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 162 ล้านปอนด์ (ราว 7,128 ล้านบาท) ทว่า ดาวเตะวัย 24 ปี ยืนกรานว่า จะไม่ต่อสัญญาในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ที่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า จนทำให้ แชมป์ลีก เอิง โกรธควันออกหู และตัดสินใจจับเจ้าตัวขึ้นบัญชีขายในที่สุด.

ภาพ AFP