มาร์​ค แกรห์ม นักประดาน้ำชาวอังกฤษวัย 31 ปี เล่าถึงประสบการณ์การเผชิญหน้าอย่างใกล้ชิดกับสัตว์ที่ได้ชื่อว่าดุร้ายที่สุดชนิดหนึ่งในทะเล และเป็นนักล่าลำดับสูงสุดในห่วงโซ่อาหาร ซ้ำยังบันทึกภาพไว้ได้อีกด้วย

แกรห์ม เล่าถึงประสบการณ์ในเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาของเขา ซึ่งตัวเขารับหน้าที่เป็นผู้นำทีมทัวร์ชมปลาฉลาม ระหว่างที่อยู่ใต้น้ำนั้นเอง ก็มีฉลามขาวยักษ์ตัวหนึ่งให้ความสนใจเขาเป็นพิเศษ และว่ายเข้ามาใกล้เขา 

แกรห์ม ติดกล้องสำหรับถ่ายวิดีโอใต้น้ำรุ่น ‘โกโปร ฮีโร่’ ไว้ที่ศีรษะของเขา จึงเก็บภาพฉลามยักษ์ในระยะใกล้ได้อย่างชัดเจน ผู้ชมจึงได้เห็นตั้งแต่นาทีที่ฉลามขาวให้ความสนใจ แกรห์ม มันว่ายเข้ามาใกล้จนประจัญหน้ากับแกรห์ม และทันใดนั้น มันก็อ้าปากโชว์ซี่ฟันอันแหลมคมและงับลงมาที่บริเวณศีรษะของเขา

แต่โชคของ แกรห์ม ยังดีที่ฉลามยักษ์งับโดนแค่กล้องที่ติดอยู่ตรงศีรษะของเขา ซึ่ง แกรห์ม ชี้แจงว่ามันไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าคุกคามหรือเป็นอันตรายเลย คาดว่ามันคงจะสนใจกล้องของเขามากกว่า

เนื่องจากฉลามเป็นปลาที่มีประสาทรับรู้แรงกระตุ้นทางไฟฟ้า แกรห์ม จึงสันนิษฐานว่ามันอาจจะรับสัญญาณกระแสไฟฟ้าที่กล้องของเขาปล่อยออกมาได้ ก็เลยเกิดความสงสัยและต้องการสำรวจดูใกล้ ๆ

แม้ว่าภาพจากคลิปที่ได้มาจะดูเหมือนน่ากลัว แต่ แกรห์ม เล่าว่าเขาไม่ได้รู้สึกกลัวเลยในตอนนั้น เพราะท่าทางของมันนุ่มนวลมาก ราวกับกำลังพยายามทำความเข้าใจว่าเจ้าตัวปล่อยกระแสไฟได้ตัวนี้คืออะไรกันแน่ 

แกรห์ม กล่าวสรุปว่า การได้เผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายขนาดใหญ่อย่างใกล้ชิดเช่นนี้นับเป็นโชคดีของเขาอย่างมาก และให้ความรู้สึกประทับใจอย่างยิ่ง

ที่มา : mensjournal.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES