กลายเป็นอีกหนึ่งนักสู้สาวที่น่าจับตามอง สำหรับ “จูเนียร์ แฟร์เท็กซ์” สาวน้อยวัยเพียง 17 ปี ที่ตั้งเป้าเจริญรอยตามรุ่นพี่ร่วมค่ายผู้เป็นไอดอล “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” หลังแจ้งเกิดด้วยการเก็บชัยชนะรวด 2 ไฟต์ติดต่อกัน ในศึก ONE ลุมพินี  

 “จูเนียร์” ผู้มีดีกรีตัวแทนทีมชาติไทย ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ได้โอกาสเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 8 เมื่อเดือน 10 มี.ค. 66 ซึ่งเธอก็ประเดิมชัยเหนือ “แพนเค้ก เกียรติธงยศ” ไปแบบสุดมัน ก่อนจะตอกย้ำฝีมืออันจัดจ้านด้วยการสยบ “หวัง หยู” นักสู้สาวแดนมังกร ในศึก ONE ลุมพินี 26 เมื่อ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา 

จูเนียร์ vs หวัง (21 ก.ค. 66)

“จูเนียร์ แฟร์เท็กซ์” มีชื่อจริงว่า “วรัญญา โหมดนอก” เกิดวันที่ 21 ส.ค. 48 โดยพื้นเพเดิมเป็นชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แต่ปัจจุบันย้ายมาพำนักอาศัยที่ จ.ชลบุรี เพื่อซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ 

โดยเจ้าตัวเผยว่าชื่นชอบมวยตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก ตามรอยพ่อที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตมวยรุ่นเก๋านามว่า “ชัชวาลย์ ช.ไวคุล” ซึ่งเป็นครูมวยคนแรกของเธอ ทว่าความเป็นจริงแล้ว ผู้เป็นพ่อกลับไม่ได้มีความคิดที่อยากจะให้ลูกสาวคนนี้เป็นนักมวย แต่ท้ายที่สุดก็ทนลูกตื๊อของลูกสาวสุดที่รักไม่ไหว จนต้องถ่ายทอดศาสตร์วิชามวยไทยให้อย่างไร้ข้อโต้แย้ง

ไม่เพียงแต่ฝีมืออันร้ายกาจ แต่นักชกสาวน้อยจากเมืองดอกคูนเสียงแคนรายนี้ ยังมีดีในเรื่องการเต้นเอ็นเตอร์เทน เพราะมันคืออีกหนึ่งงานอดิเรกยามว่างที่ชื่นชอบตามรอย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เพื่อนรุ่นพี่คู่ซี้ขาแดนซ์ที่เธอยกให้เป็นไอดอลในดวงใจ ทั้งในเรื่องการต่อสู้บนเวที รวมถึงลีลาการแดนซ์

“ไอดอลในดวงใจของหนูต้องยกให้ พี่แสตมป์ เลยค่ะ เราสนิทกันชอบไปไหนด้วยกันบ่อย แถมยังชอบแดนซ์เหมือนกันอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกยามว่างเพื่อที่จะได้คลายเครียด แต่ถ้าถามว่าใครเต้นเก่งกว่ากัน ก็ต้องบอกว่าเป็น พี่แสตมป์ แน่นอนค่ะ” 

มาถึงตอนนี้ “จูเนียร์” กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนมวยด้วยลีลาการให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษอย่างฉะฉาน และสนุกสนานเฮฮาเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยเคล็ดลับการฝึกภาษาอังกฤษให้ฟังด้วย

 “สมัยตอนเรียนอยู่ชั้นประถม หนูเป็นคนชอบอ่านเขียนภาษาอังกฤษอยู่แล้วค่ะ สัมผัสตัวเองได้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ก็เลยฝึกมาเรื่อย ๆ ได้เรียนรู้จากการดูหนังบ้าง เอาจริง ๆ แต่ก่อนหนูก็ไม่ได้พูดเก่ง แต่พอได้มาใช้ชีวิตร่วมกับชาวต่างชาติที่ค่ายมวย ก็เลยได้ฝึกพูดมากขึ้น เพราะคนเหล่านี้จะไม่ล้อเลียนเรา ก็เลยทำให้กล้าพูดมากขึ้นค่ะ” 

https://www.facebook.com/onechampTH/videos/284777040897328?locale=th_TH

คลิป จูเนียร์ ให้สัมภาษณ์หลังชกเป็นภาษาอังกฤษ

สำหรับเป้าหมายต่อไปบนเส้นทางสายนักสู้ “จูเนียร์” ขอสู้สุดใจเพื่อทำตามเป้าหมายใหญ่ให้สำเร็จ นั่นก็คือการคว้าสัญญาชก ONE รายการใหญ่มูลค่า 3.5 ล้านบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี” โดยมีแรงบันดาลใจสำคัญจากรุ่นพี่คนสนิท “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นั่นเอง

“ทุกคนอาจจะฝันไกลถึงการคว้าแชมป์โลก แต่สำหรับหนูแล้วอาจจะคิดไม่เหมือนใครค่ะ เพราะหนูขอมองไปที่ละสเต็ป ซึ่งเป้าหมายแรกของหนูก็คือได้ไปชกในศึก ONE รายการใหญ่ให้ได้ก่อน แล้วเป้าหมายต่อ ๆ ไปก็จะตามมาเองค่ะ”

สำหรับในวันศุกร์ที่ 28 ก.ค. นี้ งดจัดการแข่งขัน เตรียมพบกันครั้งต่อไปในศึก ONE ลุมพินี 27 วันศุกร์ที่ 4 ส.ค. 66 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น