ถูกสนใจอย่างมากมาย หลัง เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องดัง พร้อมด้วยทนายความและตัวแทนจากบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ต้นสังกัด ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดธัญบุรี ตามกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีอาญา ซึ่งเอ๊ะเป็นโจทก์ยื่นฟ้องชายเมาที่บุกขึ้นต่อยหนุ่มเอ๊ะบนเวที เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจำเลยได้รับหมายแล้ว แต่ไม่มาศาล โดยทนายความจำเลยได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี เหตุจากทนายเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นทนายความในคดีนี้ และติดว่าความที่ศาลอื่น เป็นเหตุให้ไม่สามารถมาตามนัดของศาลนี้ได้ ทั้งนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้งในวันที่ 4 กันยายน 2566

ย้อนหลังเหตุการณ์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา “เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์” ศิลปินในสังกัด มี เรคคอร์ดส ในเครือมิวซิกมูฟ ถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายขณะทำการแสดงบนเวที เป็นเหตุให้ต้องหยุดการแสดงในทันที

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ศิลปิน “เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์” ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ผู้กระทำผิดไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ยังเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณีเป็นคดีแพ่งอีกคดีหนึ่ง เพื่อปกป้องชื่อเสียง และทวงคืนศักดิ์ศรีให้กับบริษัทและศิลปินอีกด้วย