เมื่อวันที่ 29 ก.ค. น.ส.สุรสา มรรคศศิธร อายุ 35 ปี เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา ว่า เดินทางมาจาก จ.ระยอง เพื่อมาท่องเที่ยวในเขาใหญ่ ช่วงวันหยุดยาว โดยหาที่พักในเพจ พบเพจที่พักหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ใกล้เขาใหญ่ จึงได้แชตติดต่อห้องพัก 1 ห้อง โดยบอกว่ามีสุนัข 2 ตัว ต่อมาทางเพจได้แจ้งราคาค่าห้องต่อคืน 3,190 บาท และค่าประกัน 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 4,690 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อนางผานิต (สงวนนามสกุล)

น.ส.สุรสา ให้การอีกว่า กระทั่งวันนี้เดินทางมาติดต่อเช็กอินห้องพักดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เช็กตามระบบแล้ว ปรากฏไม่มีชื่อจองไว้ ประกอบกับห้องที่จองก็มีลูกค้าพักอยู่แล้ว และเพจที่อ้างเป็นเพจปลอม ไม่ใช่เพจของทางโรงแรม จึงค้นดูเพจที่ติดต่อไว้ปรากฏว่า เพจดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกหลอก จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.อ.ประยงค์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามา มีผู้เสียหายถูกเพจจองบ้านพักปลอม เข้ามาแจ้งความถูกหลอกโอนเงินเพิ่มเติมอีก 2 คน ต่างเพจ ต่างโรงแรม แต่ในพื้นที่ หมูสี เขาใหญ่ เหมือนกัน สรุปวันเดียวถูกหลอกไปแล้ว 3 ราย สูญเงินไปคนละ 4 พันกว่าบาท รวมแล้วกว่าหมื่นบาทเช่นกัน จึงอยากเตือนให้ประชาชนที่จะจองที่พักตามโรงแรม รีสอร์ท ให้ตรวจสอบเพจโดยละเอียดให้ดี และก่อนโอนเงินควรสังเกตก่อนว่า บัญชีที่จะโอนเป็นชื่อบุคคล หรือในนามของสถานที่ดังกล่าว ซึ่งถ้าเป็นบัญชีส่วนบุคคล ให้คิดไว้ก่อนว่าน่าจะถูกหลอกแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่ ต.หมูสี เขาใหญ่ มีโรงแรม รีสอร์ท มากกว่า 500 แห่ง ซึ่งไม่รู้ว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวถูกหลอกอีกหรือไม่

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อตรวจสอบกลโกงของเพจปลอม จะตั้งโปรโมชั่นราคาที่พักต่ำกว่าความเป็นจริง ข้อสังเกตคือเลขบัญชีการโอนเงินมัดจำ ไม่ใช่ชื่อบริษัทสถานบริการที่พัก แต่เป็นชื่อบัญชีของบุคคล ทั้งนี้ มีการรวบรวมข้อมูลพบผู้เสียหายนับร้อยราย สร้างความเสียหายร่วมล้านบาท.