ศึกซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 รายการ “THE ISTF-WORLD TOUR INTERNATIONAL SOFT TENNIS CHAMPIONSHIPS 2023 ที่สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ทแอนด์สปอร์ตคลับ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ไฮไลต์ของนักกีฬาไทยอยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยวเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี รอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า “น้องเบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า วัย 15 ปี โชว์เก่งเกินวัยเอาชนะ จิรพัชร เจนชัยมงคล 4-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ ราวินดา จากอินเดีย ที่เอาชนะ นันท์นภัส ลำธารทอง 4-1 ต่อไป

ส่วนประเภทคู่ผสมรุ่นทั่วไป รอบรองชนะเลิศ ธัญพิชชา สมสนิท/สิปปกร ทองงิ้ว สองนักกีฬาทีมชาติไทย แพ้ จอง จิน มิน/ลี จอง กุน จากเกาหลีใต้ 5-2 และธนัญชนก ถนะรอด/ภัคพล เธียรชัยพงษ์ สองนักกีฬาทีมชาติไทย แพ้ จัง ฮยุน แท/คิม เย ซอล จากเกาหลีใต้ 2-5 ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปอย่างน่าเสียดาย.

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสอาเซียน กล่าวว่า ผลงานนักกีฬาไทย ในประเภทคู่ผสมนั้น ทั้ง 4 คน ต่างก็ทุ่มเทในการแข่งขันอย่างเต็มที่แล้ว และมีจังหวะทำคะแนนสวยๆ โดยเฉพาะการขึ้นโฉบหน้าเน็ทของ สิปปกร ที่ได้ผลกว่า 80% แต่ต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้ชุดนี้แข็งแกร่งมาก อย่างไรก็ดี สมาคมฯ มีแผนงานสร้างทีมชาติไทยชุดนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเดือน ต.ค.นี้ มีศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน และปลายปีมีศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ที่ จ.เชียงใหม่ มารองรับการพัฒนาฝีมือให้ทีมชาติทุกคน คาดว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ไทย จะเป็นเป็นเจ้าภาพ เราจะได้ชมโฉมใหม่กับผลงานที่ต้องการจากทีมซอฟท์เทนนิสไทยชุดนี้แน่นอน.