ศึกฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” รอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) พร้อม มาซาโอะ คิบะ อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น และประธาน JDFA และ ฮิเด็ตสึงุ อิชิดะ ผู้บริหาร Morishita Jintan Co.,Ltd., ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียนในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งเอาชนะ ทีมกัมบะ โอซากา 3-2 พร้อมแสดงความยินดีกับยอดเยาวชนที่มีทักษะและฝีเท้าที่โดดเด่น ได้แก่ ปรเมศ ละอองดี จากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, ณัฐกร รักษา จากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และนรากร ทองจรัส จากการท่าเรือ เอฟซี ที่ได้รับคัดเลือกไปเปิดประสบการณ์ฝึกซ้อมกับหนึ่งในสโมสรชั้นนำภายใต้ J. League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของญี่ปุ่น

มร.มาซาโอะ คิบะ ประธาน JDFA กล่าวว่า ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน U14 ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2019 ขณะที่หลายคนคาดหวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะกลับมาอีกครั้ง เราสามารถจัดงานนี้ได้ ด้วยการสนับสนุนและความร่วมมือจากผู้คนมากมาย ในทัวร์นาเมนต์นี้ เราหวังว่าไม่เพียงแต่ผู้เล่นชาวไทย, ญี่ปุ่น และอาเซียนเท่านั้น ที่จะได้ฝึกฝน แต่ยังได้รับประสบการณ์ที่สามารถสัมผัสได้เฉพาะในทัวร์นาเมนต์นี้ ผ่านประสบการณ์ระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ หวังว่าเราจะยังคงพัฒนามิตรภาพที่ก้าวข้ามพรมแดนของประเทศ และไม่ลืมจิตวิญญาณของการเล่นที่ยุติธรรม ตนหวังว่าจะสร้างผู้เล่นดาวรุ่งในอนาคตผ่านทัวร์นาเมนต์นี้

ศึกฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีทีมฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน 12 ทีม แบ่งออกเป็นทีมจากไทย 9 ทีม, ทีมจากญี่ปุ่น 2 ทีม และจากอินโดนีเซีย 1 ทีม ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

สรุปรางวัล แชมป์ ได้แก่ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, รองแชมป์ ได้แก่ กัมบะ โอซากา
อันดับ 3 ได้แก่ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, รางวัลอาเซียนดรีมเพลเยอร์ (ASEAN Dream Player) ได้แก่ 1.ปรเมศ ละอองดี จากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, 2.ณัฐกร รักษา จากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, 3.นรากร ทองจรัส จากการท่าเรือ เอฟซี, รางวัลผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม Top Score Award และ รางวัลผู้เล่นดีเด่น Most Valuable Player ได้แก่ ปรเมศ ละอองดี จากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย.