เมื่อวันที่ 31 ก.ค.นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวานนี้(วันที่ 30 กรกฎาคม 2566) เวลา 15.30 น. นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานรัฐสภา ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจคุณเทพไทเสนพงศ์ ที่เรือนจำชั่วคราวเกษตรห้วยพระ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารจังหวัดตรัง และคณะ โดยมีนายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และนายประสาร จงเจริญ พัศดีเวรเรือนจำชั่วคราวเกษตรห้วยพระให้การต้อนรับ

ซึ่งนายชวน หลีกภัย ได้พูดคุยกับคุณเทพไท และมอบหนังสือไว้สำหรับอ่านในยามว่าง 2 เล่ม คือ”สุจริตชน เพื่อเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต” และหนังสือ “90 ปีรัฐสภา”  รวมทั้งได้สอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ซึ่งคุณเทพไท ได้กล่าวอวยพรวันเกิด (28 ก.ค.)ให้กับนายชวนและเล่าถึงการใช้ชีวิตประจำวันว่า ได้ออกกำลังกายทุกวัน ทั้งตอนเช้าและเย็นได้แต่งเพลงลูกทุ่งไว้จำนวน 19-20 เพลง และกำลังเตรียมข้อมูลเพื่อจัดทำหนังสือหรือพ็อกเก็ตบุ๊ก อีกด้วย

นอกจากนี้คุณเทพไทได้แสดงความห่วงใยถึงอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังตกต่ำมากที่สุดขอให้นายชวนได้เป็นเสาหลักของพรรค ในการกอบกู้เรียกความศรัทธากลับคืนมาให้กับพรรคประชาธิปัตย์โดยยึดมั่นอุดมการณ์ดั้งเดิมของพรรค คือ “ต่อต้านเผด็จการ ซื่อสัตย์สุจริตไม่ซื้อเสียง ไม่เอาการเมืองสีเทา”

 ในฐานะที่คุณเทพไทเคยเป็นสมาชิกพรรค เกิดและเติบโตทางการเมืองมาได้ จากการเป็นส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จึงอดที่จะแสดงความห่วงใยไม่ได้ได้ขอให้นายชวนซึ่งเป็นปูชนียบุคคลของพรรค ได้แสดงออกและเตือนสติสมาชิกพรรคในการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ด้วย

หลังจากนั้นนายชวนได้ดื่มกาแฟทักทายกับผู้มารับบริการ ที่ร้านกาแฟ Cook&Coff ของเรือนจำชั่วคราวเกษตรห้วยพระ ได้ชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารเรือนจำในการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ ของจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของเรือนจำ ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและสัมผัสได้อย่างใกล้ชิด

 “ผมในนามตัวแทนของครอบครัว”ตระกูลเสนพงศ์” กราบขอบพระคุณนายชวน หลีกภัยที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจคุณเทพไท เป็นครั้งที่ 2ทำให้พวกเราทุกคนรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นที่สุดครับ”