จากกรณีที่นักร้องสาวเสียงดี “ตั๊กแตน ชลดา” ออกมาโพสต์เดือดทิ้งระเบิดลูกใหญ่ ถึงเพื่อนสนิทนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง ที่เข้าข้างเพื่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา และไม่สนว่าอะไรผิดอะไรถูก จนกลายเป็นปมดราม่าร้อนแรง จนหลายคนพุ่งเป้าโยงดราม่านี้ไปที่คู่เพื่อนซี้ “จ๊ะ-เอม” จนต่อมาทางด้าน จ๊ะ นงผณี ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง เพราะไม่เคยทะเลาะกับใคร
-ดังได้ก็ดับได้! “ตั๊กแตน ชลดา” ฟาดถึงนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง รอบหน้าถ้าทำอีกเจอกัน
-จบนะคะ! “จ๊ะ” เคลียร์ปมถูกโยงดราม่า “ตั๊กแตน” ฟาดนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง

ล่าสุด “จ๊ะ-เอม” ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องราวดราม่าดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยสรุปใจความว่า จ๊ะได้เล่าย้อนเหตุการณ์วันงาน ที่จ๊ะต้องเป็นคิวแรกในการขึ้นเวที แต่โดนขยับมาเป็นคิวสุดท้าย เพราะเจ้าภาพบอกว่าพี่แตนจะขึ้นก่อน พร้อมยืนยัน วันงานไม่ได้เจอพี่แตน แต่ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็จะไหว้ตลอด ซึ่งจ๊ะยังบอกด้วยว่า ตนไม่เคยไปเบียดคิวพี่แตน ไม่เคยแซงคิวใคร คิววันงาน ตนต้องขึ้น 11.30-12.30 น. ถ้าตนแซง ต้องแซงคิวพระสวดเท่านั้น

จ๊ะเผยว่าแดนเซอร์พี่แตนด่าแดนเซอร์จ๊ะ เก็บหลักฐานไว้หมด พร้อมเปิดหลักฐานโพสต์ภาพชูนิ้วกลางและคอมเมนต์ ซึ่งฝ่ายตรงข้ามหาว่าทีมแดนเซอร์จ๊ะไปเบะปากใส่แดนเซอร์เขา แต่แดนเซอร์จ๊ะยืนยันว่าไม่ได้ทำ จ๊ะสั่งห้ามตอบโต้ ถ้าเห็นส่งมาได้พร้อมไล่ออก ทางด้านแดนเซอร์พี่แตนกับพี่แตน โพสต์ 2-3 วัน จนแดนเซอร์ลำไยต้องทักมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ตั๊กแตนยังคอมเมนต์บอกว่า “พร้อมตบค่ะ” จ๊ะไม่โทรฯ เคลียร์กับพี่แตน เพราะเป็นเรื่องของแดนเซอร์

วันที่ 12 มิถุนายน พี่แตนโพสต์เรื่องไปเสี้ยมให้คนนั้นคนนี้เกลียด พร้อมท้าตบ จ๊ะรู้ เพราะคนส่งมาหา เพิ่งรู้เมื่อเช้า จ๊ะกับพี่ เราไม่ได้ทะเลาะกัน หนูจะไปเสี้ยมทำไม เขาที่พี่พูดถึงคือใคร เอาชื่อมาโชว์เลยพี่ หนูไม่เคยพูดเรื่องพี่เลย อันไหนไม่จริง พี่โต้มาเลย ตนยินดี ถ้าจะเป็นกระบวนทางกฎหมาย ถ้าพี่ไม่อยากคุยกับหนู ทักหลังบ้านมาก็ได้ โทรฯ มาเลย พร้อมให้เบอร์

ส่วนเรื่องของเอม จ๊ะเผยว่า ตนเป็นเพื่อนเอมมา 7 ปี ไม่เคยเห็นเพื่อนร้องไห้ขนาดนี้ เพราะคนด่าหนัก งานวันนั้นไม่มีเอมเลย เอมไม่เคยเจอพี่แตนเลย เอมจะด่าพี่ทำไม ไปดูหน้าเฟซบุ๊กได้เลย เพราะด่าแต่การเมือง จ๊ะบอกว่าใครทำยังไงก็ขอให้ได้อย่างนั้น เจอพี่ก็จะไม่ยุ่งจะไม่ไหว้ เพราะเกลียดกันจะไม่ไหว้กัน หลังจากนี้ ถ้าพี่จะโพสต์ เลิกใช้คำอักษรย่อ ไปเจอกันที่โหนกระแส เอาเจ้าภาพไปด้วย ไม่ก็ไปตามกฎหมาย อย่าเมนต์กันสนุกปาก จ๊ะไม่โอเค สิ่งไหนผิดยอมรับ สิ่งไหนไม่ผิดจะตอบโต้ ถ้าท้าตบไม่ต้องโพสต์ โทรฯ เลย

ทั้งนี้ทางด้านเอม ได้พูดเสริมขึ้นมาทั้งน้ำตาคลอ ระบุว่า พี่ไม่ต้องขอโทษหนู ไปขอโทษย่าหนู เพราะพี่ทำย่าหนูร้องไห้ ถ้าสุดท้ายเรื่องนี้พี่ไม่ได้หมายถึงเรา พี่จะทำยังไงที่เราโดนด่าขนาดนี้ เพราะพี่ก็ไม่ได้ปกป้อง มีแต่โพสต์คลุมเครือ อยากได้หลักฐาน 2 อย่าง เรื่องที่จ๊ะกับพี่เป๊กไปเสี้ยมให้คนเกลียด กับเรื่องแชตลับ แต่ถ้าพี่จะบอกว่าทำเพื่อโปรโมตให้เรามีแสง ทั้งสองฝ่ายก็ยินดี เอมเป็นแฟนคลับพี่ แต่หลังจากนี้ไม่เป็นแล้ว ไม่ฟังเพลงแล้วค่ะ

นอกจากนี้ จ๊ะได้พูดทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่เกลียดหนู หนูก็เกลียดพี่เหมือนกัน เพราะตอนนี้หนูเกลียดพี่ เจอกันก็จะไม่ไหว้แล้วค่ะ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่หลายคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และแฟนคลับทั้งสองฝ่ายต่างออกมาปกป้องศิลปินที่ตนชื่นชอบ และรอติดตามว่าประเด็นดราม่านี้จะจบลงอย่างไร..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ นงผณี มหาดไทย