เรียกได้ว่าช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ก็มีดราม่าสุดร้อนของความขัดเคืองใจกัน ในวงการเพลงลูกทุ่งระหว่าง “จ๊ะ อาร์สยาม”, “เอม วิทวัส” และ “ตั๊กแตน ชลดา” ที่ทั้งคู่ไปร่วมงานเดียวกัน แต่ดันเกิดประเด็นที่เวลาทางลูกค้าแจ้งไม่ตรงกัน จนเกิดความเข้าใจผิดในการแทรกคิวขึ้นแสดง และมีดราม่าเเดนเซอร์ทำกิริยาไม่ดีใส่อีกทีม จนเกิดการโพสต์ด่าทอกันสนั่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2566 นักร้องสาวเสียงเพราะอย่าง “ลำไย ไหทองคำ” ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกอ้างถึงว่า เป็นคนขอเปลี่ยนคิวงาน จนทำให้กระแสโซเชียลไปทัวร์ลง มองว่าเป็นต้นเหตุของเรื่อง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงในมุมของตัวเองว่า

“สวัสดีค่ะ เนื่องจากคิวงานวันที่ 8 เมษายน ที่หนูได้ไปเล่นงานเดียวกับ พี่จ๊ะ และพี่แตน หนูขออนุญาตชี้แจงรายละเอียดงานที่หนูได้รับจากผู้ประสานงานนะคะ เนื่องจากตอนนี้ข่าวตามเพจต่าง ๆ เริ่มมีการโพสต์ว่าต้นเหตุเกิดจากการขอแทรกคิวของหนู หนูได้รับข้อมูลงานจากผู้ประสานงานว่าให้ขึ้นแสดงเวลา 11.30 น.”

“หนูไปถึงงานตามเวลา ทีมงานหนูสแตนด์บายรอหลังเวทีก่อนเวลาแสดง พอเสร็จพิธีการเสร็จก็ขึ้นแสดง ส่วนเรื่องขอแทรกคิว ตัวหนูเองและทีมงานยืนยันว่าไม่ได้มีการแจ้งเจ้าภาพหรือผู้ประสานงานว่าจะขอแทรกคิวพี่ ๆ เลยค่ะ”

นอกจากนี้ สาวลำไยก็ได้แนบหลักฐานที่ทางผู้จัดงานได้ติดต่อมาทางแชตไลน์ส่วนตัว โดยแจ้งรายละเอียดของงานว่า รอบซาวด์เช็ก 08.00 น. และต้องขึ้นโชว์ 11.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ทางผู้จัดแจ้งนักร้องสาวจ๊ะ ตามในหลักฐานของจ๊ะ ที่โชว์ในวันที่ไลฟ์สดอีกด้วย ทั้งนี้ชาวเน็ตหลายคนก็ขอบคุณสาวลำไย ที่ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจในครั้งนี้ พร้อมพากันส่งกำลังใจให้ผ่านดราม่านี้ไปให้ได้….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สุพรรณษา เวชกามา