จากกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกนำมาทิ้ง ในจุดคัดแยกขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน รวมถึงชาวต่างชาติบนเกาะพะงัน ต่อมา พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน สนธิกำลัง พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กระจายกำลังติดตามหาตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนนั้น

สุดช็อก! พบชิ้นส่วนมนุษย์เพศชายถูกหั่นศพเหลือแต่หัวหน่าว เร่งไขปริศนาฆาตกรรมอำพราง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้รับแจ้งจากผู้คุมคัดแยกขยะว่า คนงานคัดแยกขยะได้พบถุงดำที่ภายในมีชิ้นส่วนของมนุษย์เพิ่มอีก จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธาดา เพชรกาฬ รอง ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จากการตรวจสอบพบว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าวอยู่ในถุงขยะสีดำ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าภายในมีท่อนขาไม่มีฝ่าเท้า ซึ่งชิ้นส่วนดังกล่าวมีสองชิ้น ได้แก่ ชิ้นท่อนขาเหนือหัวเข่าหนึ่งชิ้น และชิ้นส่วนใต้หัวเข่าอีกหนึ่งชิ้น ทั้งนี้ ภายในถุงขยะที่พบชิ้นส่วนท่อนขา ยังพบถุงดำอีกหนึ่งใบ เมื่อเปิดดูพบเสื้อผ้าที่คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายรูปพร้อมเก็บหลักฐานดังกล่าวไว้ประกอบคดี เพื่อเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้

แหล่งข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวสเปน อายุประมาณ 40 ปี เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำหาความเชื่อมโยง เนื่องจากชายชาวสเปนรายนี้ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ว่าเพื่อนของตนเองสัญชาติโคลอมเบีย ได้หายตัวไป เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นที่สนใจของสังคม ที่อาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ท่องเที่ยว ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เตรียมลงพื้นที่เกาะพะงัน เพื่อติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เตรียมบินด่วนลงพื้นที่ตรวจสอบเช่นเดียวกัน.