เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ภายใต้อำนวยการของนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นายนภดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.ยุทธนาศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด สั่งการให้ นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดฝ่ายปกครอง พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป.สภ.บ่อผุด ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หน.ชป.กอ.รมน.ภาค4 พื้นที่เกาะสมุย ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจสายตรวจงานป้องกันปราบปราม ทหาร กอ.รมน.ภาค4 พื้นที่เกาะสมุย และ อส.อำเภอเกาะสมุย บุกทลายปาร์ตี้มั่วสุมกันไม่สนโควิดในร้านอาหาร “ไหมไทย” ตั้งอยู่บนยอดเขาในโครงการบ้านพักตากอากาศหรู พื้้นที่หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนมีการนัดรวมตัวจัดงานปาร์ตี้วันเกิดขึ้นช่วงคืนวันที่ 10 ก.ย. จึงสนธิกำลัวร่วมปล่อยแถวออกตรวจสอบเข้มกระทั่งพบมีการจัดปาร์ตี้กันจริงในร้านอาหารดังกล่าว ลักษณะมั่วสุมกันจำนวนมาก มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวตรวจค้นจับกุม ผู้ร่วมงานปาร์ตี้ได้ทั้งหมด 48 คน เป็นคนต่างชาติ 27 คน ชาย 21คนหญิง 6 คน และคนไทย 13 คน ชาย 3 คน หญิง 18 คน พร้อมยึดของกลางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน(เกี่ยวกับโรคระบาด)ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาดและร่วมกันฝ่าฝืนตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ตามคำสั่งจังหวัดสุราษฏร์ธานีที่6078/2564 ก่อนนำตัวส่ง สภ.บ่อผุด ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้เวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 10 ก.ย.เจ้าหน้าที่ยังออกตรวจสอบตามถนนสายเลียบหาดเฉวง ต.บ่อผุด พบร้านแบมบูเรสเตอรอง เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ลูกค้าเล่นโต๊ะพลู เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดของกลาง เบียร์ขนาด 320 มิลลิลิตร 1 ขวด และ เบียร์บรรจุในแก้วกระดาษ 1 แก้ว และเข้าตรวจสอบร้าน แอปเปิ้ลบาร์ เปิดให้บริการลูกค้าเช่นกัน ตรวจสอบภายในร้านพบมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงยึดของกลางเบียร์ขนาด 320 มิลลิลิตร 4 ขวด บิลเงินสด 2 ใบ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านทั้ง 2 ร้าน ข้อกล่าวหาเป็นเจ้าของร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์และยอมให้ผู้อื่นบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอร์โดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่6078/2564ฉบับที่66เฉพาะพื้นที่เกาะสมุยส่งพนักงาน สอบสวน สภ.บ่อผุดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป