เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายตีดา อายุ 32 ปี ชาวกลุ่มชาติพันธุ์ตกสำรวจ นายซอ จี วิน อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอีก 9 คน ในความผิดฐาน “ให้ที่พักพิง ซ่อนเร้นคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรฯ” พร้อมของกลางรถอเนกประสงค์โตโยต้า 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยจับกุมทั้งหมดได้ที่ริมถนนพหลโยธิน ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนที่บริเวณดังกล่าว จึงรุดไปตรวจสอบพบรถโตโยต้าพลิกคว่ำอยู่ริมทาง ภายในมีผู้โดยสารอยู่ 11 คน จึงรีบให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลกลับพบว่า นายตีดา คนขับ พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด ออกอาการพิรุธผิดปกติ ก่อนตรวจสอบทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

สอบสวน นายตีดา และนายซอ จี วิน ให้การรับสารภาพว่า ได้ถูกว่าจ้างให้มารับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณซอยข้างสะพานลอย กม.73 ถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 คน เพื่อพาไปส่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้ค่าเสี่ยงคนละ 500-700 บาท

ส่วนแรงงานต่างด้าวสารภาพว่า ลักลอบเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนมีคนมารับไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่าใช้จ่าย 1-2 หมื่นบาท ในการเดินทาง และค่าดำเนินการต่างๆ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.วังน้อย ดำเนินคดีต่อไป