เมื่อวันที่ 5 ส.ค. จากกรณีที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รวบ 2 ตัวการใหญ่ แก๊งสวมทะเบียนรถยนต์ ซึ่งอาศัยความสนิท จำรหัส “ยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ด” ของเจ้าหน้าที่ ลอบเจาะข้อมูลระบบขนส่งเข้าไปแก้ไขข้อมูลรถยนต์ผ่านไวไฟ ก่อนส่งขายต่อโดยรอบปีทำมากว่า 65 คัน สามารถยึดของกลางรถหรู ซากรถ พร้อมแท่นปั๊ม-แผ่นเพลท มูลค่า 77 ล้าน และจากการขยายผลของชุดสืบสวน พบขบวนการนี้มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ชอบสะสมรถเก่า รถโบราณ ในจำนวนนี้มีดารานักแสดงชื่อดังอักษรย่อ “ม” ทำให้ชาวเน็ตหลายคนพุ่งเป้าไปที่พระเอกหนุ่ม “มาริโอ้ เมาเร่อ”

ความคืบหน้าล่าสุด มาริโอ้ เมาเร่อ ได้เปิดใจในงาน “MERZ AESTHETIC EXPO: HAUS OF CONFIDENCE” ถึงกรณีดังกล่าวว่า “อักษรย่อ ม. คือผมเอง ได้มีโอกาสคุยและติดต่อกับทางตำรวจแล้ว ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเริ่มจากเราไปซื้อรถจากรุ่นพี่ แต่เราไม่มีโอกาสได้ของ ซึ่งทางนั้นก็คืนเงินมาให้ แต่ทะเบียนรถเป็นชื่อผมไปแล้ว เลยมีทางตำรวจติดต่อมาให้เข้าไปให้ปากคำว่ารถคันนี้มายังไง ซึ่งทางตำรวจบอกว่า เราเข้าข่ายในผู้เสียหาย ตอนแรกก็รู้สึกงง ไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นคนปกติ ไม่รู้ว่าต้นตอมาจากอะไร แต่เราก็ไปแสดงความบริสุทธิ์กับทางตำรวจเรียบร้อย

เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 2 เดือนแล้ว มูลค่าก็ล้านกว่าบาทครับ ทำให้เราระวังมากขึ้น บางทีเราเห็นเอกสารมันถูกต้องแล้ว เขาอาจจะไปมั่วอะไรมาก็ต้องเช็กครับ ปกติคันอื่นผมก็เช็ก ที่มีปัญหาคือคันนี้คันเดียว ผมได้คุยกับทางตำรวจแล้ว แต่ว่ายังไม่มีโอกาสว่างเข้าไปให้ปากคำ น่าจะวันสองวันนี้ครับ กับพี่ที่ดูแลก็คุยและประสานกันอยู่แล้ว เคยขึ้นศาลมาแล้ว แต่ก็ไม่อยากไปบ่อยครับ”