เมื่อเวลา 16.55 น. วันที่ 6 ส.ค. พ.ต.ต.อัครพล ศิวิไล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกข้างทาง ชนกับต้นไม้ริมถนน เหตุเกิดตรงข้ามมัสยิดบ้านท่าฉัตรไชย ก่อนถึงประตูเมืองเข้าภูเก็ตประมาณ 600 เมตร ถนนเทพกระษัตรี (ขาเข้า) หมู่5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต (จุดท่าฉัตรชัย) และอาสาสมัครฯ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน ขค-8120 ภูเก็ต ชนติดอยู่ต้นสนและต้นมะพร้าวข้างทางได้รับความเสียหาย ด้านหน้ารถพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถฝั่งคนขับ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายปิยะ ชาญณรงค์ อายุ 44 ปี ชาว ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้ว และลำตัว ยังรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถที่นำตัวออกมาจากตัวรถได้ เนื่องจากขาทั้ง 2 ข้าง ติดอยู่บริเวณที่เหยียบครัชและคันเร่ง เจ้าหน้าที่ต้องประสานเครื่องตัดถ่างจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม สาขาเมืองใหม่ ก่อนนำตัวออกมาได้แล้วนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวน นายปิยะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถลงมาจากสะพานท้าวเทพกระษัตรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็เสียหลักขึ้นขอบปูนกั้นข้างทาง พุ่งลงไปชนกับต้นมะพร้าวจนขาดและชนต้นสน ในความรู้สึกเหมือนมีใครมากระชากพวงมาลัยด้านขวา จึงทำให้รถเสียหลักลงข้างทางไปชนกับต้นไม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.