เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ร.ต.อ.ประเสริฐ โคบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนต้นไม้บนเกาะกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ ช่วงลงเนินภูกระแต บ้านขอนแก่น ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย และสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บร 1200 เลย ชนต้นดอกคูนที่เกาะกลางถนนหักครึ่ง ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิต อยู่ที่บริเวณเบาะฝั่งคนขับ ทราบชื่อ คือ นายอภิชัย น้อยปา อายุ 58 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู นอกจากนี้ ฝั่งข้างคนขับยังมีผู้หญิง ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย ขณะที่รากต้นดอกคูน กระเด็นไปกระแทกรถกระบะที่วิ่งสวนทางมาเลนตรงข้าม ได้รับความเสียหายไปอีก 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งซื้อรถกระบะคันดังกล่าว ออกจากเต็นท์รถมือสอง ยังไม่ถึง 5 นาที จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

เจ้าของเต็นท์รถมือสอง เล่าว่า โดยผู้ตายมาถึงเต็นท์รถแต่เช้า ซึ่งได้ทำการจองรถไว้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา และวันนี้ทางเต็นท์ได้นัดรับรถ หลังจากส่งมอบรถ ถ่ายรูปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถออกจากเต็นท์มาไม่ถึง 5 นาที จากนั้นลูกน้องที่ร้านได้พาลูกค้าอีกคนมาลองรถ ก็เห็นรถคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ จึงถ่ายรูปมาให้ตนดูเป็นคันเดียวกัน น่าสงสารมาก เพราะเพิ่งซื้อรถ จ่ายเงินไปเรียบร้อย.