เมื่อวันที่ 11 ก.ย. จากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่เทศบาลเมืองหล่มสัก และเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ที่เชื่อมต่อกันกับเทศบาลเมืองหล่มสัก คือ หมู่ 1 บ้านขวัญโยนใต้ หมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 และหมู่ 8 บ้านท่ากกแก หมู่ 9 บ้านใหม่ หมู่ 10 บ้านร่องไผ่ และ หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด หรือชุมชนศรีสะอาด ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม จำนวนกว่า 200 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎรกว่า 40 หลังคาเรือน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด หรือชุมชนศรีสะอาด กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี ปีละหลายครั้ง โดยระดับน้ำบางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา 

ล่าสุดเช้านี้ (11 ก.ย.64) ระดับน้ำยังคงทรงตัว ขณะที่ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักอีกครั้งในพื้นที่ อำเภอน้ำหนาว และ อำเภอหล่มเก่า และคาดว่ามวลน้ำจากอำเภอน้ำหนาว ที่ไหลลงมาสบกับมวลน้ำอำเภอหล่มเก่า และไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก จะไหลมาถึงในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและเทศบาลเมืองหล่มสัก ในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งอาจจะทำให้ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอีก 

นายอาคม ดวงพุทธา อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก เปิดเผยว่า น้ำจากแม่น้ำป่าสัก ได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร แต่ทั้งนี้ได้มีการประกาศเตือนล่วงหน้าแล้ว จึงทำให้ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่ในปีนี้น้ำมีปริมาณมาก และท่วมขังนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา สำหรับสถานการณ์ในช่วงคืนที่ผ่าน มาระดับน้ำยังคงทรงตัวจนกระทั่งถึงเช้านี้ แต่ทั้งนี้ทราบว่า ได้มีฝนตกในอำเภอหล่มเก่า และน้ำกำลังไหลลงมาในพื้นที่ อ.หล่มสัก คาดว่าในช่วงบ่ายน้ำน่าจะเพิ่มสูงขึ้น 

ขอขอบคุณภาพมุมสูงและคลิปจาก มดงานมีเดียหล่มสัก