เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 54/2564 มีมติ สั่งปิดห้างซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 ก.ย.2564 หลังตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 เนื่องจากตรวจพนักงานของห้างฯ เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ผลรายงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หลังตรวจด้วยวิธี ATK จำนวน 111 คน พบผู้ติดเชื้อประมาณ 20 คน ในแผนกโกดังสินค้าและยังตรวจพบพนักงานแผนกขายสินค้าจำนวนอีก 3 คน ในแผนกโกดังสินค้าและยังตรวจพบพนักงานแผนกขายสินค้าจำนวนอีก 3 คน ซึ่งพนักงานของห้างซุปเปอร์ชีปมีทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วานนี้ (10 ก.ย.64) ตนได้สั่งการให้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ส่งทีมงานไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จากนั้นที่ประชุมได้รายงานและอภิปรายจนได้ข้อสรุปมีมติให้ สั่งปิดซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ เป็นเวลา 7 วัน ตามคำสั่งที่ 54/2564 แล้วให้สาธารณสุขจังหวัด ทางอำเภอเมือง ผู้เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแลในการที่จะ แก้ปัญหา ให้จัดระบบในการทำงาน โดยเริ่มปิดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 ก.ย.

นายณรงค์ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องที่ถามกันมาว่าทำไมปิดแค่ 7 วันนั้น มีกรณีตัวอย่าง ที่ตลาดบ้านซ่าน ก็ปิด 7 วันแล้วก็ตรวจ 7 วัน ผลปรากฏว่า มีการแก้ไขปัญหาอย่างรอบด้านและปลอดภัย เป็นไปตามเงื่อนไข จึงเปิดต่อไปได้ ส่วนหนึ่งก็มีผู้เสนอความเห็นว่า ถ้าปิดมาแล้วทำให้ประชาชนเดือดร้อน กระทบอะไรหรือไม่ ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ปิดแต่สาขาใหญ่ จุดที่เป็นปัญหา ส่วนสาขาย่อย ค่อยว่ากันต่อไป.