เรียกว่าฮอตเกินต้าน สำหรับ “ลิซ่า” หรือ ลลิษา มโนบาล ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทย จากเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก BLACKPINK  (แบล็กพิงก์)   ที่ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก  “LALISA” โดยมีเพลงไตเติลชื่อเดียวกัน “LALISA” พร้อมสร้างสถิติมากมาย โดยล่าสุด MV เพลง  “LALISA” ได้ทุบสถิติเดิมของนักร้องดังระดับโลก “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิว 10 ล้าน เร็วที่สุดบนยูทูบ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น แถมใน MV เพลงนี้ยังสร้างความภูมิใจให้ชาวไทย ด้วยการยกวัฒนธรรมไทยไปใส่มากมาย อาทิ การใส่ชุดไทยผ้าไหมประยุกต์ การสวมเครื่องศีรษะ รัดเกล้ายอด การการจำลองอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันเลื่องชื่อ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของศิลปินสาว  รวมทั้งยังมีแฟนคลับที่สังเกตเห็นท่าเต้นของลิซ่าและแดนเซอร์ในท่อนแร็ป  มีการจับจีบนิ้วมือ คล้ายการรำ และการเซิ้งอีสาน อันเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทยอีกด้วย

ล่าสุด ลิซ่า ได้เปิดใจเล่าถึงบรรยกาศการการถ่ายทำ MV โซโล่อัลบั้มแรกนี้ให้ฟังผ่าน LISA – ‘LALISA’ M/V MAKING FILM ที่ปล่อยทางช่องยูทูป BLACKPINK ให้ฟัง

ลิซ่า เผยว่าว่า “นี่เป็นโซโล่อัลบั้มแรกของฉัน และฉันก็มีฉากเจ๋ง ๆ มากมาย ดังนั้นฉันจึงคิดว่าฉันมีช่วงเวลาที่สนุกมาก ๆ ในการถ่ายทำเอ็มวีครั้งนี้

ก่อนจะเผยถึงคอนเซ็ปต์ซีน ตำรวจ ‘POLISA (โปลิซา)’ แสนเท่  “วันนี้เป็นวันถ่ายทำเอ็มวีวันแรก คอนเซ็ปต์คือ ‘POLISA (โปลิซ่า)’ ฉันได้คำว่า ‘POLISA’ มาจาก ‘POLICE (โปลิซ) ’ มันเป็นบทบาทที่มีกำลังอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ค่ะ พวกเราอยู่ที่ผับในตอนนี้ และมันเป็นฉากที่ฉันบุกจู่โจมมาที่นี่พร้อมด้วยตำรวจ มันเท่ดีใช่มัยคะ? ฉันน่ากลัวรึเปล่า?” พร้อมทำท่าน่ารัก

พร้อมยังเผยการฝึกเต้น โพลแดนซ์ (Pole Dancing) จนทำให้ข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ “เมื่อคืนฉันนอนไม่หลับเลยค่ะ เพราะว่าฉันกังวล นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ทำงานคนเดียว ดังนั้นฉันเลยกังวลมาก และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ฉันซ้อมการเต้นโพลแดนซ์ เกือบทุกวัน ฉันฝึกซ้อมเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่ง ดังนั้นข้อเท้าฉันก็เลยเจ็บ แต่มันก็โอเคนะคะ ฉันคิดว่ามันสนุกมากจริง  ๆ” ลิซ่า เผย

นอกจากนี้ยังเล่าถึงซีนสุดแซ่บ ที่เต้นกลางทะเลทราย ซึ่งเป็นซีนที่อยู่ในความทรงจำศิลปินสาวที่สุด แม้ ลิซ่า จะอยู่ในชุดหนัง ท่ามกลางอากาศสุดร้อน แต่เจ้าตัวก็ยังทุ่มเทเต็มที่และสนุกไปกับการถ่ายทำ “ส่วนตอนที่น่าจดจำมากที่สุดสำหรับฉัน ก็คือตอนที่เราไปยังโลเคชั่นที่เหมือนทะเลทราย ซึ่งพระอาทิตย์ส่องแสงสดใสมาก ๆ   มันร้อนมากจริง ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาน่ารักมาก ราวกับว่าสภาพอากาศมันดีจริง ๆ ดูเหมือนว่าอากาศจะหนาวมากนะคะ (หัวเราะ) ดังนั้นฉันก็เลยชอบมันมาก ๆ ค่ะ”

“ชุดทั้งตัวของฉันเป็นหนังด้วย และนี่เป็นสไตลิสต์ที่จัดชุดนี้ ฉันชอบชุดมาก ๆ ค่ะ” เธอหยอกเย้าอย่างเป็นกันเองกับสไตลิสต์

ลิซ่า ยังได้สอนท่าเต้นเพลงนี้ ที่มีพ้อยท์สำคัญคือการทำนิ้วมือ เป็นรูป L และ A ด้วย “มันมีจุดสำคัญของท่าเต้นสำหรับเพลงนี้นะคะ นั่นคือการทำมือเป็นรูป L และ A แล้วนำมารวมกันค่ะ”

จากนั้นถึงฉากที่ ลิซ่า รอคอยที่สุด และเป็นความภูมิใจของแฟนชาวไทย  นั่นคือฉากที่มีการจำลองปราสาทหินพนมรุ้ง มาเป็นฉากหลัง พร้อมกับลิซ่าที่ได้ใส่ชุดไทยประยุกต์ สวยสง่า และเสนอความเป็นตัวเอง  “ฉันรอคอยฉากประเทศไทยมากที่สุดค่ะ เพราะว่าฉันจะได้ใส่ชุดไทย  และฉันก็ต้องแสดงให้เห็นถึงตัวตนของฉันอย่างแท้จริง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ฉันรอคอยสิ่งนี้ค่ะ”

ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายถึงมิตรภาพ กับการที่เหล่าสมาชิก BLACKPINK ที่มาให้กำลังใจ พร้อมพูดถึงเหล่าแฟนคลับ ‘Blink (บลิ๊งค์)’ “การเตรียมตัวทำอัลบั้มนี้โดยไม่มีสมาชิก ทำให้ฉันกังวลมาก แต่สมาชิกก็มาหาและสนับสนุนฉันค่ะ  ดังนั้นมันเป็นกำลังใจกับฉันมากจริง  ๆ  และฉันควรจะทำงานหนักมากขึ้น ไปอีกค่ะ”

“สำหรับ ‘บลิ๊งค์’ ฉันรู้ว่าพวกคุณรอคอยอัลบั้มโซโล่แรกของฉันกันมาอย่างยาวนานมาก ๆ ฉันเตรียมสำหรับสิ่งเหล่านี้หนักมากจริง ๆ ได้โปรดแสดงความรักกันมาก ๆ และฟังเพลงกันเยอะ ๆ ฉันทุ่มเททำอย่างดีที่สุดในอัลบั้มนี้ ดังนั้นได้โปรดแสดงความรักกันเยอะ ๆ นะคะ” ลิซ่า กล่าว

ขอบคุณภาพจาก ยูทูปช่อง : BLACKPINK