นายสกลพร หาญชาญเลิศ หัวหน้าสายงานออนไลน์คอนเวอร์เจนซ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันอินเทอร์เน็ต ถือเป็นปัจจัยที่คนขาดไม่ได้ ต้องใช้ในการทำงานและเรียน ปีนี้ทรู ออนไลน์ จึงรุกตลาดอีกครั้งด้วยกลยุทธ์ 4 มิติ เริ่มจากมิติสปีดความเร็วและความเสถียร ด้วยไวไฟสัญญาณครอบคลุมทั่วบ้าน ด้วยเอไอ มิติของการบริการที่รวดเร็วใน 24 ชั่วโมง มิติแพ็กเกจที่เลือกได้ตามใจ พร้อมความบันเทิงและและมิติด้านซีเคียวริตี้ กับความปลอดภัยกับอุปกรณ์ ไอโอที ต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ดึง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “แรง เสถียร รู้ใจ” เพื่อสะท้อนความทันสมัย ทันข่าว ทันเหตุการณ์ แม้จะอยู่บ้านก็สามารถเกาะกระแสได้ทันท่วงที

“ทรูได้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 20 ปี ตั้งแต่ให้บริการเน็ตผ่านสายโทรศัพท์บ้าน เคเบิล บรอดแบนด์ และไฟเบอร์ในปัจจุบัน สามารถขยายฐานลูกค้าได้ถึง 3.8 ล้านรายทั่วประเทศ โดยการออกแคมเปญใหม่นี้ ตั้งเป้าหมายจะมีอัตราการเติบโตเดือนละ 15% สำหรับปัจจุบันรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าหนึ่งคนต่อเดือน (อาปู้) อยู่ที่ประมาณ 475 บาท โดยตลาดบรอดแบนด์โตประมาณ 5% ต่อปี ขณะที่ทรูออนไลน์ เติบโต 3.2% ในไตรมาสที่ 2 ผ่านมา”

นายสกลพร กล่าวต่อว่า หลังควบรวมกับดีแทค ถือเป็นโอกาสและแนวโน้มบวก ที่สามารถเข้าไปหาลูกค้าดีแทค โดยปัจจุบันการใช้งานต่อครัวเรือน มีการเชื่อมต่อประมาณ 6-7 ดีไวซ์ และความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ ถือเป็ความเร็วมาตรฐานของตลาดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในการรุกตลาดต่อจากนี้ ได้มีการรวบบริการใหม่ เช่น ประกันบ้าน และประกันอุบัติเหตุต่อลูกค้า ถือเป็นครั้งแรกในตลาดบรอดแบนด์ในไทย

ด้าน นายธนะพล จันทวสุ หัวหน้าสายงานด้านปฏิบัติการโครงข่ายออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูได้ขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุนปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท ล่าสุดพร้อมนำเทคโนโลยีเอไอ มาตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและควบคุมดูแลช่องสัญญาณให้ลื่นไหลต่อเนื่อง 24 ชม. พร้อมตรวจจับความผิดปกติ แจ้งเตือนได้ทันที