เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้าวขวางหลังจาก ผู้ใช้แอพ​ Tiktok@na__nam ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพของสุนัขสายพันธุ์ไทย ตัวผู้ สีน้ำตาล ลักษณะผอมโซเดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ท่ามกลางฝนที่กำลังตก โดยไม่ยอมเข้ามาในบ้านแต่อย่างใด ขณะที่คำบรรยายคลิประบุว่า “…..เจ้าของน้องทิ้งน้องไป กทม. หลายปีเเล้วยังไม่กลับมาเลย โดยมาขึ้นรถที่บ้านเรา น้องไม่รู้น้องคิดว่าเจ้าของอยู่ในบ้านเรา จึงมารอทุกวันฝนตกก็มา…”

@na__nam

เจ้าของน้องทิ้งน้องไป กทม หลายปีเเล้วยังไม่กลับมาเลย โดยมาขึ้นรถที่บ้านเรา น้องไม่รู้น้องคิดว่าเจ้าของอยู่ในบ้านเรา จึงมารอทุกวันฝนตกก็มา

♬ เสียงต้นฉบับ – baitoey – ?ใบเตย✨

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า ชาวเน็ตได้เข้ามาโพสต์ขอความแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่อยากให้เจ้าของช่วยมารับสุนัขไปดูแลให้ดีด้วย ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ อย่าลืมว่าในโลกของสุนัขนั้น จะรักและภักดีกับเจ้าของไปจนวันตาย บางคนก็ระบุว่า อยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องประสานคนใจบุญ ช่วยรับสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงดูให้ดีหากเจ้าของไม่คิดจะเลี้ยงไว้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามทางผู้ใช้ไอดี @na__nam ได้กล่าวชี้แจงในแอพ​ Tiktok​ ว่า สุนัขตัวนี้ทางเจ้าของได้ฝากญาติเลี้ยงเอาไว้ เพราะจะมีบ้านอีกหลังคอยดูแลอยู่ ส่วนที่สุนัขตัวนี้ไม่กล้าเข้ามาในบ้านเพราะที่บ้านของตนได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ 4-5 ตัว จึงเป็นเรื่องยากที่จะรับเลี้ยงสุนัขตัวนี้เอาไว้เอง อีกทั้งนิสัยของสุนัขจะหวาดระแวงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ตนจึงทำได้เพียงแค่นำอาหารและน้ำไปวางให้กินเท่านั้น ส่วนใครอยากจะช่วยเหลือส่งอาหารมาให้ก็สามารถติดต่อตนได้.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากผู้ใช้ @na__nam