เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน พร้อมข้อความระบุว่า “แล้วฉันผิดอะไร เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม”

โดยข้อความในภาพแชต เป็นเรื่องราวที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ เป็นการแชตสนทนาขอลางานจากหัวหน้างาน โดยคุยแชตกับหัวหน้างานที่ชื่อว่า “พี่กบ” ข้อความประมาณว่า ขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่และเอกสารทางการแพทย์ ซึ่งปรากฏว่าคำตอบกลับหักมุม เพราะ พี่กบ ซึ่งเป็นหัวหน้างานไม่อนุญาต ก่อนสุดท้ายทางสาวเจ้าของโพสต์แจ้งกลับว่า แม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขอกลับบ้าน แต่พี่กบ หัวหน้างาน ยังถามกลับว่า จะลาออกใช่ไหม? เสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างมีการเปิดวาร์ป “หัวหน้างานพี่กบ” จนสุดท้ายเจ้าตัวต้องปิดหนี เพราะต่อมาไม่สามารถเข้าไปดูได้ นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังเข้าไปคอมเมนต์เพจเฟซบุ๊ก ที่คาดว่าน่าจะเป็นสถานที่ทำงานของสาวเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก จนทำให้เพจดังกล่าวต้องปิดคอมเมนต์ เพราะชาวเน็ตแห่ทัวร์ลงชุดใหญ่ ถามหาหัวหน้างาน และจี้ให้ที่ทำงานออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย..