เมื่อวันที่ 17 ส.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำภาพการแชตไลน์ระหว่าง น้องพลอยกับพี่กบ ซึ่งคาดว่าเป็นหัวหน้างาน ว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกพี่กบสวนกลับ เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก ซึ่งโพสต์ดังกล่าว กลายเป็นเรื่องใหญ่ของชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิคนชื่อ พี่กบ ที่ปรากฏในแชตที่น้องพลอยโพสต์ออกไป

หลังจากนั้นน้องพลอย ทราบชื่อต่อมา น.ส กชกร ทองบางโปร่ง อายุ 25 ปี ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าว เพราะอยากจะให้เรื่องที่เกิดขึ้นจบลง

ล่าสุด ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ได้เข้าไปร่วมงานศพซึ่งจัดขึ้นที่วัดไตรภูมิวราราม ต.ชุมเห็ด อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญศพแม่น้องพลอย พร้อมกับแนะให้น้องพลอยและครอบครัวพูดผ่านสื่อเพื่อให้เรื่องที่ค้างคาของสังคมกระจ่างขึ้น น้องพลอยจึงยอมออกมาเล่าเรื่องทั้งหมด

สายแทบไหม้! ดราม่า ‘พี่กบ หน.ใจดำ’ พาซวย พนง.โรงแรมโอดถูกโทรฯด่ายับ

นายอดุลย์ หลั่งเจริญ อายุ 63 ปี พ่อน้องพลอย ได้ออกมากล่าวว่า ลูกสาวยอมรับว่าตัวเองอารมณ์ร้อนไปที่โพสต์ออกมา เขาขอโทษทางโรงแรมแล้ว หลังจากนั้นผู้บริหารของโรงแรมได้เดินทางมาชี้แจงแล้ววันนี้ เบื้องต้นโรงแรมให้จัดงานศพให้เสร็จสิ้นแล้วกลับไปทำงานได้ตามปกติ เพราะเจ้าของโรงแรมไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ถึงเวลานี้ได้คุยกันรู้เรื่องจบแล้ว ส่วนคนชื่อกบ ที่ปรากฏในแชต ทราบว่าโรงแรมให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานแล้ว

ขณะที่ น.ส ธณัฐพร ทองบางโปร่ง อายุ 35 ปี พี่สาวน้องพลอย เล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อาการแม่ทรุดหนักในระยะหลัง น้องพลอยกลับมาเยี่ยมแม่เป็นระยะ จนสุดท้ายแม่อ่อนแรงคาดว่าน่าจะหมดลมอีกไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่คนชื่อกบไม่พอใจที่น้องสาวจะลาต่อ น้องสาวจึงตัดสินใจเดินทางไปทำงานซึ่งจะต้องนั่งรถไฟไปที่ อ.ปากช่อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ทำงานประมาณ 15.00 น. จากที่เดินทางไปจากบ้านตั้งแต่ 08.00 น. และเมื่อเวลา 18.00 น. แม่ก็สิ้นใจ น้องพลอย ต้องย้อนกลับมาที่บุรีรัมย์อีก ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่น้องตัดสินใจโพสต์ข้อความแชตดังกล่าว แต่ถึงเวลานี้ทุกฝ่ายเข้าใจดี โรงแรมได้แจ้งว่าจะร่วมสวดอภิธรรมในงานศพด้วย

ด้านน้องพลอย ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาได้บอกกับพี่กบมาโดยตลอดว่าแม่ป่วย อาจจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะเกรงว่าจะลากะทันหันหากเกิดอะไรขึ้นกับแม่ ไม่ใช่ไม่เคยบอก ไม่ใช่ไม่เคยขอ ช่วงที่รู้ข่าวจากแม่ ยอมรับว่าไม่มีคนมาแทนหน้าที่ที่ตนทำอยู่ พยายามแจ้งมาโดยตลอด สุดท้ายต้องถ่ายภาพแม่มายืนยันความจำเป็นของตนเอง ที่ผ่านมาจะลางานตามสิทธิ์ที่โรงแรมกำหนด แต่ดูเหมือนพี่กบไม่ได้สนใจมาช่วยเหลือหรือเห็นใจเราเลยจึงโพสต์ไปด้วยความน้อยใจ