วานนี้ (18 ส.ค. 2566) สำนักงานนายอำเภอเขตโวลูเซียเคาน์ตี รัฐฟลอริดา แถลงข่าวกรณีเวโรนิกา ไคลน์ วัย 29 ปี โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและแจ้งข้อหาวางยาพิษในอาหารหรือเครื่องดื่ม

ก่อนหน้านี้ ทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากบ้านหลังหนึ่งในย่านดีเลียนสปริงส์ เมื่อเวลาประมาณ 4.30 น. ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็พบชายหนุ่มที่กำลังมีอาการป่วย เขาให้การว่าตนกลับมาบ้านพร้อมกับ ไคลน์ ซึ่งพบกันที่ผับแห่งหนึ่ง หลังจากนั้น เธอก็เชิญชวนให้เขาไปดื่มต่อกับเธอ

เวโรนิกา ไคลน์

ชายหนุ่มเล่าว่าเมื่อพวกเขามาถึงบ้าน เขาดื่มเครื่องดื่มไป 2 แก้วและเริ่มรู้สึกไม่สบาย หลังจากนั้น ไคลน์ ก็ยอมรับกับเขาว่าเธอแอบวางยาในเครื่องดื่มของเขาด้วยการฉีดสเปรย์ไล่แมลงสาบลงไป

ชายหนุ่มผู้ตกเป็นเหยื่อเล่าว่าเขาอาเจียนอยู่นาน 30 นาทีก่อนที่จะมีแรงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ และหลังจากให้ปากคำเรียบร้อย เขาก็เริ่มป่วยอีกรอบ

ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านของชายหนุ่มนั้น ไคลน์ ไม่อยู่ในบ้านแล้ว แต่สุนัขตำรวจสามารถตามรอยจนเจอตัวเธอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จับกุมและควบคุมตัวเธอไว้ในที่เรือนจำเขตโวลูเซีย โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยถึงมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ ไคลน์ ตัดสินใจวางยาชายหนุ่มด้วยสเปรย์ไล่แมลงสาบ และขณะนี้เธอกำลังอยู่ระหว่างรอการขึ้นศาลรอบแรก

ที่มาและเครดิตภาพ : foxnews.com