เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถแท็กซี่ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน บริเวณสถานที่ก่อสร้างสะพานข้ามคลองปีกนก ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่ 6 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางบ่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกำลังมีการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง ที่บริเวณเสาตอม่อ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถแท็กซี่ มีคนติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่ประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าคนขับถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงทำการดึงซากรถแท็กซี่คันดังกล่าวขึ้น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเป็นชาย แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร และไม่พบเอกสารหลักฐานใด ๆ เนื่องจากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มีเพียงนาฬิกาสายเหล็กที่ใส่อยู่ที่ข้อมือขวาเพียงเท่านั้น

ในที่เกิดเหตุ พบรอยล้อรถของรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับเข้ามาจากฝั่งถนนเทพรัตน ก่อนจะหลุดแนวขอบถนนพุ่งตกลงไปชนเหล็กข้ออ้อยหลายเส้น ที่ผู้รับเหมาเตรียมไว้หล่อเสาตอม่อสะพาน ก่อนจะไปกระแทกกับเสาปูน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบค่อนข้างมืด และไม่มีป้ายสัญญาณเตือนการก่อสร้าง หรือไฟเตือน ไม่มีแสงสว่างแต่อย่างใด จึงอาจทำให้คนขับมองไม่เห็นทาง พุ่งตกลงไปชนตอม่อ จนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเคลื่อนย้ายซากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ในที่เก็บของกลาง พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อติดตามหาผู้ครอบครองรถแท็กซี่คันนี้ และตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร และติดตามหาญาติมาดำเนินการรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป