ฟุตบอลไทยลีก มีเดือดผ่านจอถ่ายทอดสด เมื่อผู้พากย์เกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ โดนตำหนิหนัก ถึงขั้นคนพากย์ต้องบอกในทำนองว่า ไม่ต้องมาดูก็ได้

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ เผยแพร่ทางช่องทางของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอง ยูทูบ BURIRAM UNITED ซึ่ง บุรีรัมย์ ได้สิทธิ์ เอาสัญญาณไปเผยแพร่ เพราะซื้อยูสเซอร์แพคเกจถ่ายทอดสดไป 20,000 ยูสเซอร์

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. เป็นเกมในช้างอารีน่า นัดแรกของบุรีรัมย์ มีผู้พากย์ 2 คน

ทั้งนี้ช่วงท้ายครึ่งแรก มีจังหวะที่เงียบไป ก่อนผู้พากย์รายหนึ่ง พูดขึ้นมาว่า “โอ้วันนี้มี คนบ่นผู้บรรยายเหมือนเดิมนะครับ แหม่ เป็นไปตามคาดครับ ก็เรียนท่านผู้ชมอย่างนี้ครับว่า มุมขวาข้างบนมีปุ่มกากบาทอยู่ครับ”

จังหวะดังกล่าว บุรีรัมย์ ได้เตะมุมกำลังลุ้นเพื่อยิงประตู ผู้พากย์อีกคนจึงตัดบทมาพากย์จังหวะนั้น แต่ผู้พากย์คนเดิมอารมณ์ค้าง ไม่พากย์จังหวะบอล แล้วพูดต่อว่า “ก็ เลื่อนมีไปกดได้ครับ(ช่องกากบาท เพื่อปิด) หรืออีกช่องทางหนึ่งก็เข้ามาชมในสนามครับ”

การถ่ายทอดสดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เกรียนบุรีรัมย์V2” โพสต์ว่า “ทำไมคนพากย์ไปบอกคนดู กดออกจากจอ แทนที่จะบอก ว่า เดี๋ยวจะพัฒนาการพากย์ พวกเราไม่ใช่มืออาชีพเอาคำติชมไปพัฒนามั้ย ทีมตัวเองเชียร์แท้ๆเรียกเคาซิซว่า โควาซิซทั้งครึ่ง พี่ก็ติดบอลนอกเกิ๊น บอก ศุภชัย ยิง 18 ประตู เท่า โรซา เรียกผู้เล่นลำพูน ลูคัส?? นี่มันไทยลีก1 ฟุตบอลอาชีพเกมอย่างเป็นทางการ จะมามั่วแบบนี้ไม่ได้ เป็นบอลอุ่นเครื่องหรือ T3 จะไม่ว่าอะไรเลย (ไปเวย์ไล่คนดูซะแล้ว) งงเลย”

ขณะเดียวกันในช่องทางยูทูบที่ถ่ายทอดสด ก็มีผู้มาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้พากย์เช่นกัน.