เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 ก.ย.พ.ต.ท.กิตติ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในลานจอดรถศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถ ชั้น 2 ½  พบรถเก๋งฮอนด้า สีขาว ป้ายทะเบียน กข 2135 ประจวบฯ จอดอยู่ในสภาพกระจกประตูด้านหลังซ้ายแตกเป็นรูโบ๋ ภายในรถบนเบาะด้านหลังพบศพ น.ส.จิรวดี อ้นมะณี อายุ 31 ปี นอนจมกองเลือดหัวทิ่มอยู่กับพื้นรถ สภาพศพถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 เข้าที่กกหูซ้าย กระสุนฝังใน 1 นัด ใบหน้ามีรอยฟกช้ำ ก่อนนำศพส่งยัง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังพบรถเก๋งมาสด้า สีดำ ป้ายทะเบียน 2281 ประจวบฯ ที่จอดข้างถูกกระสุนเข้าที่กระจกด้านคนขับแตก 1 รู จึงถ่ายภาพเป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายภายหลังเกิดเหตุถูกจับตัวได้ ทราบชื่อว่า นายนที อินพันทัง อายุ 45 ปี เป็นสามี น.ส.จิรวดี ให้การรับสารภาพว่าตนทำงานส่งผักผลไม้ตามโรงแรม และได้รู้จักกับน.ส.จิรวดี ซึ่งเคยทำงานร้านทองมาก่อน และอยู่กินเป็นสามีภรรยามานานร่วมปี

มาระยะหลังมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้งเรื่องปัญหาเงินทองไม่พอใช้ ก่อนเกิดเหตุได้ชวนภรรยาตั้งใจมาหาของกินภายในศูนย์การค้าที่เกิดเหตุ ขณะจอดรถได้มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ จังหวะที่ น.ส.จิรวดี ไปหยิบของที่เบาะด้านหลัง ตนโมโหชักปืนที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตในราคา 3 หมื่นบาทออกมา เป็นจังหวะที่ผู้ตายเห็นเข้าจึงยื้อแย่งกันปืนได้ลั่นถูกกระจกรถเก๋งที่จอดอยู่ข้าง และ น.ส.จิรวดีถูกปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตทันที ด้วยความกลัวจึงล็อกรถเดินออกจากศูนย์การค้าฯขึ้น รถ จยย.รับจ้างหนีกลับบ้านพัก ตั้งใจกินยาฆ่าตัวตายแต่พี่ชายเห็นช่วยนำส่ง รพ.ช่วยได้ทันก่อนถูกกจับตัวได้ในที่สุด