เมื่อวันที่ 6 ก.ค. หลังสถานการณ์เหตุระเบิดไฟไหม้โรงงานสารเคมีซอยกิ่งแก้ว 21 จ.สมุทรปราการ ผ่านมากว่า 20 ชั่วโมง ล่าสุด เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 5 ก.ค. 64 เพจ จส.100 ได้รายงานผ่านทวิตเตอร์ ว่า นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันควบคุมเพลิงไหม้สารเคมีในโรงงานหมิงตี้ฯ  ได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการปิดวาล์วได้ครบทุกจุด ทำให้เพลิงสงบลงและควันเริ่มลดลง หลังจากนี้ยังคงฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อดับถ่านและลดอุณหภูมิ

โดยก่อนหน้านี้ เวลา 22.45 น. นายวันชัย ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ควบคุมไฟไหม้โรงงานสารเคมีดังกล่าว และมีการส่งนักผจญเพลิงเข้าไปปิดวาล์วในบ่อสารเคมี ซึ่งขณะนั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมประกาศว่า “มาคุมเพื่อให้จบในคืนนี้”

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 00.50 น. จส.100 ได้รายงานผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า อัปเดต!! เหตุไฟไหม้โรงงาน ซ.กิ่งแก้ว 21

00.45น. ย้ำ! ประชาชนที่อพยพออกไป อย่าเพิ่งกลับเข้ามา!! แม้ว่าจะควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังคงมีควันจากสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกาย

00:40น. เจ้าหน้าที่เผยจุดที่ยังมีไฟลุกขึ้นมาใหม่ คาดว่าชั้นโฟมบริเวณดังกล่าวที่พื้นอาจไม่หนาพอ และมีอากาศเข้าไปด้านใต้ทำให้ไฟคุขึ้นมา ยังต้องฉีดโฟมทับและฉีดน้ำเพื่อลดอุณหภูมิ

00:30น. ที่เกิดเหตุโรงงานหมิงตี้ ยังคงมีแสงเพลิงลุกไหม้กลับมาอีกครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ถอนกำลังและฉีดน้ำลดอุณหภูมิ แม้จะปิดวาล์วได้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก JS.100

.