จากกรณีปรากฏข่าวช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีการย้ายด่วน นายทักษิณ ที่มีอาการความดันกำเริบ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แดน 7 ไปที่ ห้องพักอาคารภูมิพล 88 พรรษา ชั้น 14 รพ.ตำรวจ พร้อมจัดกำลังอารักขาความปลอดภัยเข้มงวดนั้น

ด่วน! ‘ทักษิณ’ ความดันกำเริบ ย้ายจากเรือนจำกลางดึก ส่งรพ.ตำรวจ คุ้มกันเข้ม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 23 ส.ค. “ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์” ได้รับการยืนยันจาก นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค. นายทักษิณมีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. โดยเป็นการเคลื่อนย้ายนายทักษิณด้วยรถยนต์ไม่ใช่เฮลิคอปเตอร์ตามที่มีกระแสข่าว โดยเราได้โยกนายทักษิณออกจากแดน 7 หรือห้องพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไปยังห้องรักษาตัวผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนได้มีการประสานกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำรวจเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่มีขีดสมรรถนะเฉพาะทาง และเป็นโรงพยาบาลลูกข่ายของราชทัณฑ์ ส่วนกรณีที่เกิดการโยกย้ายนายทักษิณกระทันหันเนื่องมาจาก 4 โรคหลักที่รุมเร้าและเจ้าตัวมีภาวะความดันสูง อีกทั้งการย้ายการรักษาตัวนายทักษิณในครั้งนี้ เป็นความเห็นชอบจากตนและแพทย์ประจำเรือนจำ เพราะเห็นควรว่าควรได้รับการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางและมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสม ส่วนระยะเวลาการรักษาของนายทักษิณที่ รพ.ตำรวจ จะสั้นหรือยาวจะขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์ที่เป็นผู้ตรวจรักษาและประเมินอาการ หากมีความเห็นให้รับตัวกลับ ราชทัณฑ์ก็จะดำเนินการรับตัวผู้ต้องขังกลับมาที่เรือนจำตามปกติ

นายนัสที ระบุอีกว่า ในการโยกย้ายนายทักษิณไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ราชทัณฑ์ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจ หน่วยดูแลพิเศษจำนวนหนึ่ง (ขอสงวนการเปิดเผยจำนวน) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดดูแลความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยบุคคลเหล่านี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในส่วนการควบคุมภายในเรือนจำ เพื่อไปดูแลความปลอดภัยของนายทักษิณขณะการรักษาตัว ทั้งนี้ ตนอาจจะไปที่โรงพยาบาลตำรวจตามโอกาสสมควร.