เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเยาวชนรายหนึ่งว่า มีร้านผับ-บาร์ แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนศิริรัตน์ เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เปิดให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการอย่างโจ๋งครึ่ม และเปิดเพลงเสียงดัง แถมไม่มีมาตรการป้องกันโควิด ไม่พบมีการเว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด

โดยเป็นคลิปที่ถ่ายเมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. 2565 เวลา 23.20 น. พร้อมได้ส่งคลิปให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อนำเสนอข่าวสะท้อนสังคม ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่แก้ปัญหาและดำเนินการตามกฎหมาย ยิ่งในช่วงที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้

ภายในคลิป เป็นร้านเหล้าขนาดใหญ่พอสมควร มีเวทีดนตรี และเปิดเพลงเสียงดัง ท่ามกลางแสงสี ให้ลูกค้าได้เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน พบหนุ่มสาวเยาวชนบางคู่ถึงกับยืนเต้นและกอดกันบนโต๊ะ โจ๋งครึ่ม​ ไม่สนใจสายตาใคร และพบเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ภายในคลิปยังพบมีการสูบบุหรี่ หรืออาจเป็นบุหรี่ไฟฟ้า จนควันโขมงอีกด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และไม่ทราบว่ามีการเปิดให้บริการและอนุญาตให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการได้อย่างไร ท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้ อีกทั้งร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองอีกด้วย 

ล่าสุด นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,​ อส.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปรากฏในคลิป พบว่าร้านดังกล่าวยังคงเปิดให้บริการตามปกติ 

แต่ไม่คึกคักเหมือนในคลิป มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการบางตาและเงียบเหงาเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบบัตรประชาชนของลูกค้าในร้าน ว่ามีเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี​ เข้ามาใช้บริการหรือไม่ แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด พร้อมได้พบกับผู้ประกอบการร้าน​ ซึ่งได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ภายในคลิปที่มีคนเต้นในร้านนั้นจริง แต่เราไม่สามารถควบคุมลูกค้าที่ดื่มแอลกอฮอล์ที่เมาได้ทัน คนที่ลุกขึ้นเต้นเราก็ได้เชิญลงจากเก้าอี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งฟ้องศาลในวันที่ 24 มี.ค.

นายประภาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวมีการขายอาหารและเครื่องดื่มในช่วงนี้ และจากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ​ ก็ได้พบว่าร้านอาจจะมีการกระทำความผิด และทางอำเภอได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองสุรินทร์ แจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ประกอบการร้านแล้ว ในข้อหา เรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 ซึ่งจะได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป