จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อนเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทอง “เยาวราชกรุงเทพ” ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี กวาดทองรูปพรรณกว่า 30 บาท แต่ระหว่างหลบหนีถูกพลเมืองดีขัดขาจนล้มลง สุดท้ายไม่รอดโดนจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมสารภาพที่ก่อเหตุเพราะลงทุนขายสินค้าทางออนไลน์แล้วถูกโกงจนเป็นหนี้กว่า 50,000 บาท ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ชาวเน็ตคาใจลงทุนออนไลน์ ต้นเหตุทำ นร.สาวม.6 สิ้นคิดจี้ชิงทอง
นร.หญิงม.6คิดสั้นบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง กวาดกว่า30บาทไม่รอดถูกรวบ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ นำตัวนักเรียนหญิงวัย 17 ปี รายนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมทั้งเชิญตัวพนักงานขายร้านทองมาตรวจนับของกลาง ปรากฏว่า ทองคำน้ำหนักรวมกว่า 30 บาท ยังอยู่ครบ

ทั้งนี้ทาง พ.ต.ท.บรรจบ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อแนบสำนวนเป็นหลักฐานส่งฟ้องนักเรียนสาวรายนี้ พบว่าระหว่างลงมือก่อเหตุคนร้ายได้เข้ามาทางประตูหน้าห้างโดยใส่ชุดดำทั้งชุด ปล่อยผมยาว จากนั้นเข้าไปเปลี่ยนชุดในห้องน้ำของห้างโดยเปลี่ยนเป็นใส่เสื้อเหลือง สวมหมวกแก๊ปสีชมพู กางเกงวอร์มสีดำขลิบขาว ลงมือก่อเหตุใช้มีดจี้พนักงานและได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณหนักกว่า 30 บาท ก่อนวิ่งหลบหนีไปทางร้านอาหารในห้างเพื่อวิ่งออกหน้าประตู

จากนั้น มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ใช้เท้าเตะขัดขาจนล้มลง ก่อนลุกขึ้นวิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็วโดยมีพนักงานร้านทองและคนในห้างวิ่งไล่ติดตามไปจนกระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจร้านทองและชาวบ้านสามารถตามจับคนร้ายได้ โดยไม่คิดว่าจะเป็นนักเรียนหญิงอายุแค่ 17 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กำลังให้คำปรึกษา น.ส.เอ โดยมีรายงานว่า หลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวส่งศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวในเพื่อผัดฟ้องวันนี้ต่อไป