เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่วัดหนองกะพ้อ ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง ระหว่างการช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัย ท่ามกลางประชาชนที่ออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายพิธา กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ใครมาถามว่าเลือกพรรคก้าวไกลและนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง ไปทำไม จะออกไปเลือกตั้งอีกทำไมถ้าเลือกไปก็ไม่ได้ตามใจฉัน ต้องตอบเขาแบบนี้ว่ายิ่งไม่ได้ตามใจ เรายิ่งต้องเลือกๆ เลือกตั้งจนกว่าจะได้ตามใจฉัน

“ผมนั่งรถมาหาเสียง พี่น้องบอกว่าพิธาอย่าหมดกำลังใจ อย่าเสียใจนะ ผมบอกตรงนี้เลยว่าผมมีใจเดียว คือความภูมิใจที่เรามาไกลถึงตรงนี้ ได้ไป 151 ที่นั่ง ตรงไหนที่ผมจะไม่ภูมิใจ ไม่มีความเสียใจครับพี่น้อง” นายพิธากล่าว

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พรรคก้าวไกลตัดสินใจส่งคนระดับปรมาจารย์ บาซูก้า มาลงเลือกตั้งซ่อม นั่นคือนายพงศธร เขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จชัยชนะของพรรคก้าวไกลที่กวาดที่นั่งในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างเป็นกอบเป็นกำ และชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ทั้ง 5 เขตในจ.ระยอง อยู่เบื้องหลังมานาน ครั้งนี้ตนจึงขอให้เขามาอยู่เบื้องหน้าได้แล้ว ดังนั้น ถ้าทุกท่านยังรักและศรัทธาในแนวทางของพรรคก้าวไกล ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ

ช่วงหนึ่งระหว่างหาเสียง นายพิธาได้พบปะประชาชนกลุ่มหนึ่งซึ่งมีผู้สูงอายุ และเห็นว่าผู้สูงอายุคนดังกล่าวหลั่งน้ำดีใจที่ได้เจอพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลจึงกล่าวไปว่า “คุณยายไม่ต้องร้องไห้ ไม่ต้องห่วง รอดูพวกเราชนะ”