เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่าร้อนแรงเพียงชั่วข้ามคืน ภายหลังจากที่อินฟลูเอนเซอร์ดัง อย่าง “เบ๊น อาปาเช่” ได้ออกมาเล่าสถานการณ์การเดินทางกลับประเทศไทย ในเส้นทางจากเมืองฟูก๊วก ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ Flight VZ 981 ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้โดยสารคนไทย ถูกเชิญลงจากเครื่องบิน โดยมีการพูดจาข่มขู่พร้อมแสดงพฤติกรรมไม่สุภาพต่อพนักงานสายการบิน เนื่องจากไม่พอใจที่พนักงานสายการบินไม่ช่วยยกกระเป๋า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงกลุ่มคนไทยดังกล่าวอย่างร้อนแรง ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์นั้น
-อับอายข้ามชาติ! ‘เบ๊น อาปาเช่’ แชร์เรื่องวุ่นบนเครื่องบิน คนไทยกร่าง-ข่มขู่แอร์ไม่ยกกระเป๋า

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจนั้น ได้มีชาวเน็ตต่างย้อนโพสต์ของเพจดัง “Red Skull” หลังจากที่แชร์เรื่องราวผ่านทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) ซึ่งเป็นโพสต์ของ “เน็ตไอดอลสาว” รายหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคนในเฟซบุ๊ก ที่ออกมาโพสต์ถึงสายการบินแห่งหนึ่ง โดยถามถึงความจำเป็นของหน้าที่แอร์โฮสเตส

โดยเน็ตไอดอลสาวระบุว่า “สายการบินบริการได้แย่มาก กระเป๋าหนัก 7 โล ผู้หญิงตัวเล็ก น้ำหนัก 43 ยกไม่ไหว ขอให้ช่วยยกให้หน่อย แต่ดันบอกให้ยกเอง แล้วพูดต่อว่า ถ้ายกไม่ไหว ทำไมไม่โหลดล่ะคะ? เพราะเป็นกฎ อยากรู้ว่ามีแอร์โฮสเตสไว้ทำไม แค่เดินขายของ ขายข้าวอย่างเดียวเหรอ ไม่ต้องบริการอย่างอื่นเลย ใช่มั้ย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตคาดการณ์ว่า เธอคือต้นเรื่องในเหตุการณ์ถูกเชิญลงจากเครื่องบินที่เกิดขึ้น จนมีการเข้าไปคอมเมนต์สอบถามกันเป็นจำนวนมาก จนล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. เน็ตไอดอลสาวคนดังกล่าว ได้ลบโพสต์ของเธอ พร้อมทั้งปิดกั้นการมองเห็น ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

ขอบคุรภาพและข้อมูลจาก @Red Skull