เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Byetoey Bjnr” ได้ออกมาเล่าเรื่องราวการย้ายออกจากหอ แต่ดันถูกเจ้าของหอหักค่าประกันจาก 10,000 บาท เหลืออยู่เพียง 3,000 บาท โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

“เช่าหอ 1 ปี จากเงินประกัน 10,000 เหลืออยู่ 3,000? ตอนออกโดนหักกระจายแม้กระทั่งค่ายาแนวห้องน้ำใหม่? เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมีความชำรุดมาก่อนก็โดนปรับ บางรอยคือต้องซูมแล้วซูมอีก ทำความสะอาดให้ก่อนออก ยังต้องจ้างแม่บ้านของหอมาทำด้วย (เพราะถ้าไม่สะอาดโดนปรับ 300-500 อีก) **ถ้าถามว่าทำไมถึงยอมให้หัก เพราะคิดว่าไฟต์ไปคนจะหักเขาก็หัก อีกส่วนหนึ่งคือเจ้าของหอนามสกุลดังด้วยค่ะ?

คืออยากถามทุกคนว่าโดนหักเเบบนี้ ราคานี้เรียกว่าเหมาะสม/สมควรแล้วจริงๆ ใช่ไหมสำหรับเงินค่าประกันหอ เพิ่มเติมอยู่ในคอมเมนต์ค่ะ #หอพักย่านบางขุนนนท์ #หอพักย่านจรัญบางขุนนนท์”

นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์แชตที่เป็นข้อความรายการที่หักค่าส่วนต่างๆ ที่มียิบย่อยมาก พร้อมทั้งยังเผยภาพหอพัก และอธิบายอีกว่า “ทำความสะอาดห้องให้อย่างดี เผื่อว่าจะไม่โดนปรับ หรือโดนปรับน้อยที่สุด สรุปได้คืนอยู่ 3,000 นี่คือภาพก่อนออกจากหอ สภาพแบบว่าคนใหม่ คือพร้อมเข้าอยู่ได้เลยด้วยซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ไม่ควรเปิดให้คนอยู่ถ้าจะละเอียดขนาดนี้ ควรอยู่เองคนเดียว โหดมาก, ทำแบบนี้คนเช่าคนต่อไปต้องได้เฟอร์นิเจอร์ใหม่ไหม, อยากเห็นหน้าเอเจนซี่เลยอ่ะ เผื่อมาทำสัญญาที่คอนโดฯ พี่จะไม่ให้เข้าเลย, โหดมาก แนะนำแจ้งความค่ะ ลองอ่านรายละเอียดในสัญญาดู, เกินเบอร์ไปเปล่าอ่ะ, เคยโดนเหมือนกันค่ะ แถวเดียวกันเลยแต่คนละหอพัก, โหดเกิน, เกินเบอร์มากแบบนี้, คอนโดฯ ยังไม่ขนาดนี้เลยนะ, แบบนี้รวยค่ะ รวยอย่างเดียว, รอยนิดเดียวเว่อร์มาก งี้คนเช่าใหม่ได้เฟอร์นิเจอร์ใหม่ป่ะ หรือถ้าเฟอร์เดิมลดค่าประกันไหม..

ขอบคุณภาพประกอบ : Byetoey Bjnr