วิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย หรือ น้าหลิ่ม กองเชียร์รุ่นเก๋า ที่ตามไปเชียร์ทีมชาติไทย แทบทุกที่ในโลก เดือดจัด เมื่อไม่สามารถนำธงชาติไทย ไปกางในสนาม ในเกมทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย คู่ชิงอันดับ 3 ฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์อาเซียน ที่ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง วันที่ 26 ส.ค. 66

ฝ่ายจัดการแข่งขัน อ้างกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ที่ห้ามกางธงชาติขนาดใหญ่ ซึ่ง น้าหลิ่ม ถือโทรโข่งตะโกนในสนามโต้แย้งว่า ไปเชียร์ทีมไทยมากว่า 20 ประเทศ กฎนี้ไม่ว่าไปที่ไหน ฝ่ายจัดจะอะลุ้มอล่วยให้กางในช่วงที่ร้องเพลงชาติ หรือตอนที่ยิงได้ แต่ที่ไทยเอง กลับไม่ให้กาง นี่เป็นการโมโหครั้งแรกในการเชียร์ในไทยของตน

ภาพการกางธงชาติไทย ต่างประเทศ

น้าหลิ่ม ไลฟ์ในเฟซบุ๊ก Supporter on tour ก่อนเกมแข่งขัน ช่วงเตรียมกลองเป็นอุปกรณ์เชียร์ เช็กโทรโข่ง โดยช่วงนาทีประมาณนาทีที่ 8 ของการไลฟ์ น้าหลิ่ม ดาลเดือด กล่าวว่า “ผมชื่อน้าหลิ่มครับ ผมไปเชียร์ทีมชาติไทยกว่า 20 ประเทศ ทุกประเทศให้กางธงชาติไทยใหญ่ในสนาม ที่ระยองผมไม่ทราบว่าทำไมถึงไม่ให้กาง ล่าสุดผมไปสิงคโปร์ ผมไปเชียร์ที่สิงคโปร์ ผมเข้าใจดีในกฎระเบียบห้ามธงใหญ่เข้า แต่สิงคโปร์ให้เรากางตอนร้องเพลงชาติ ให้เรากางตอนที่ทีมชาติไทยยิงเข้า พวกคุณคือใคร คุณกล้าแค่ไหน”

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาขอตรวจ ซึ่ง น้าหลิ่ม ก็ยินยอมให้ตรวจ ไม่พบธงผิดระเบียบ เจ้าหน้าที่ก็ออกไป ก่อน น้าหลิ่ม กล่าวว่า “ผมไปประเทศไหน ก็สามารถกางธงชาติ แต่สนามนี้ไม่ให้ธงชาติไทยเข้ามากาง ผมรู้กฎระเบียบแค่ไหน แต่เขาอะลุ้มอล่วยให้ ช่วงร้องเพลงชาติ”

“ผมชี้แจงนะครับ ธงชาตินี้สามารถกางได้นะครับ ไม่ว่าสนามใดในโลก ผมรู้ระเบียบ ขนาด 2 คูณ 3 แต่เขาอนุโลมให้ตอนร้องเพลงชาติ ผมไปมา 20 ประเทศแล้ว ไม่ว่าที่ไหนก็ให้กางทั้งนั้น” นอกจากนี้ น้าหลิ่ม ยังตำหนิ AFF ระบุว่า “กล้าดีอย่างไร” (ที่ไม่ให้กลางธงชาติไทย)

“ผมบอกเลย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมโมโหในสนามฟุตบอลประเทศเรา ปกติผมโมโหสนามต่างประเทศ แต่คุณต้องเข้าใจหัวอกแฟนด้วยโว้ย”

ภาพจาก Party Photo