มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชู มาซาทาดะ อิชิอิ ที่เพิ่งถูกตั้งเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย มีมีประสบการณ์ที่จะช่วยให้ช้างศึกไปสู่เป้าหมายไดเ

อิชิอิ ได้รับการแต่งตั้งจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย โดยมีการประกาศตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.66 ก่อนจะแต่งตั้งเป็นทางการเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการสนับสนุนของ เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์

ล่าสุด มาโน กล่าวถึงการมี อิชิอิ มาช่วย ว่ากุนซือรายนี้ มีประสบการณ์และจะเข้ามาช่วยเหลือทีม นี่เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ทีมไทยจะสามารถสร้างทีมที่ดีเพื่อเป้าหมายในการไปสู่ฟุตบอลโลกได้

ขณะเดียวกัน แม้การแต่งตั้งจะเปิดเผยกว่า 10 วัน และปรากฏภาพ อิชิอิ ไปประชุมกับ มาดามแป้ง และ นายเนวิน แต่มาโนกล่าวว่า เขายังไม่ได้คุยด้วยกันกับ อิชิอิ ตอนนี้ อิชิอิเดินทางกลับญี่ปุ่นไปจัดการธุระบางอย่าง เมื่อกลับมาจะพูดคุยกันและดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร

“ผมยินดีที่จะทำงานร่วมกันอยู่แล้วเพราะอิชิอิเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์อย่างมากมาย และดีใจที่ได้เขามาทำงานร่วมกัน” มาโน กล่าว พร้อมทั้งตอบคำถามถึงอนาคตว่า ตนมีสัญญาถึงเดือนมี.ค.67 หวังว่าจะสามารถอยู่ไปจนถึงตอนนั้นได้