ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ที่เตรียมมีการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย. โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทย พบ เลบานอน ในวันที่ 7 ก.ย. ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 10 ก.ย. นั้น

มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า ได้สรุปรายชื่อในสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งไปขอตัวจากสโมสรแล้วและน่าจะได้รับการตอบรับทั้งหมดมาในเร็วๆ และประกาศอย่างเป็นทางการได้ จะเรียกเข้าแคมป์วันที่ 30 ส.ค. ซ้อมที่กรุงเทพฯ 5 วัน ก่อนจะไปซ้อมที่เชียงใหม่อีก 3 วัน ก่อนเตะนัดแรกกับ เลบานอน ที่แน่นอนว่าต้องการชนะอยู่แล้ว

“ครั้งนี้คู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราจะดูกันไปทีละเกม เรามีสมาธิเต็มที่กับเลบานอน พยายามจะเข้าชิงให้ได้เพราะหนก่อนเราทำไม่ได้ แล้วค่อยมาดูอีกทีว่าคู่ชิงจะเป็นใครระหว่างอิรักหรืออินเดีย” มาโน กล่าว

สุภโชค

มาโน่ ยังกล่าวถึงรายชื่อผู้เล่นคิงส์คัพว่า เรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถเรียกมาได้ยกเว้นแค่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ของ อูราวะ เรด กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เล่นกับ โอเอช ลูเวิน เพราะทั้ง 2 คนเพิ่งย้ายทีมต้องการเวลาในการปรับตัวสู่ทีมใหม่ แต่คนอื่นๆ ที่อยู่ต่างประเทศ ทั้งเอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน หรือสุภโชค สารชาติ มีชื่อทุกคน

ชาญณรงค์

กุนซือช้างศึก กล่าวด้วยว่า ส่วนนักเตะที่อยู่ในข่ายยู-23 ที่มีโปรแกรมสำคัญอย่างฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่เป็นบันไดแรกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 จะยกผู้เล่นสำคัญอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ให้ไปร่วมทีมยู-23 เพราะถึงคิงส์คัพจะสำคัญและอยากได้แชมป์ แต่ยู-23 ก็สำคัญเช่นกัน