กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายหลังจากก่อนหน้านี้ลูกทุ่งสาว ธัญญ่า อาร์สยาม หรือ ดาราภัช ทวินันท์ ได้ออกมาโพสต์ว่าประกาศเตือนหลายๆคนที่แม่ตนเองทักไปยืมเงินว่าอย่าให้ยืม ถ้าใครให้ยืมตนไม่รับผิดชอบอีกด้วย ทำเอาคนตกใจและสอบถามเธอยกใหญ่ก่อนเรื่องเงียบไปและเธอออกมาโพสต์อีก ทำเอาหลายคนยิ่งห่วงเธอและสอบถามหนักมากขึ้น ล่าสุดเจอตัวสาวธัญญ่าเจ้าตัวก็เล่าว่า

ธัญญ่า เผยว่า “จริงๆ มันเป็นครั้งที่สองในสิ่งที่หนูโพสต์ ทุกคนก็อาจจะมองกันสองทางเหมือนเดิมนะคะ ก็มองว่ามันไม่ดี กับบางคนก็มองอีกทางนึงในทางการแก้ปัญหา หนูอยากจะบอกว่าในสิ่งที่หนูโพสต์ก็เหมือนเดิมเลยค่ะ มันผ่านการคิด วิเคราะห์มาแล้วเรียบร้อยว่าสิ่งที่ทำมันจะเกิดอะไรขึ้น และผลที่ตามมาคืออะไร หนูทำเพราะนี่คือสิ่งที่การแก้ปัญหาของหนูจริงๆ และหนูทำเพราะว่ามันเกิดขึ้นซ้ำๆ ก่อนที่หนูจะโพสต์มาแล้ว ไม่ได้นับกับครั้งแรกที่หนูโพสต์นะคะ คือไม่ได้อยากให้ทุกคนไปคอมเม้นต์ว่าคุณแม่หรืออะไร ตอนนี้อยากให้ทุกคนให้กำลังใจคุณแม่ ขอให้คุณแม่ทำได้ในสิ่งที่คุณแม่หลงเข้าไป เพราะตัวหนูเองก็ให้กำลังใจคุณแม่ในทุกๆ ครั้ง สิ่งที่หนูทำหนูจะบอกว่าเป็นการที่อาจจะรุนแรงไป ก็คือการดิสเครดิต ไม่ให้เขามีเครดิตในการที่จะไปยืมใคร ให้ทุกคนได้รับรู้ รับทราบกันหมดว่าเราให้เงินตลอด เราไม่ได้ลำบาก ก็เป็นวิธีของหนูเอง ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าผิดหรือถูก มันเป็นมุมมองของแต่ละคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนเป็นลูกไม่มีวันที่จะทิ้งแม่ ไม่มีใครอยากที่จะให้แม่โดนว่า ไม่มีใครอยากที่จะทำให้แม่รู้สึกไม่ดี เราได้คุยกับแม่เรียบร้อยแล้ว และแม่เองก็ไม่ได้โกรธในสิ่งที่เราโพสต์ และตัวแม่ตอนนี้ก็เข้าใจในสิ่งที่หนูได้ทำลงไปว่าเพราะอะไร และเราได้คุยกันแล้วว่าถึงแม้ว่ามันจะเกิดขึ้นซ้ำๆ แค่ไหน”

“แต่หนูก็หวังว่าสักวันนึงต้องได้สิ แม่จะต้องทำได้ เพราะเราประสบความสำเร็จให้แม่เห็นแล้วขนาดนี้ เราทำให้แม่เห็นว่าเราเก่งนะ เราเลี้ยงดูแม่ได้แล้วนะวันนี้ เราทำหน้าที่ของลูกคนนึงแบบเต็มที่ วันนี้อยากให้แม่อยู่เป็นกำลังใจให้ลูก ทำกับข้าวให้ลูก เป็นรอยยิ้มให้ลูก นี่คือสิ่งที่ลูกคนนึงต้องการเลยค่ะ ไม่ได้อยากให้แม่คิดว่าช่วยลูกไม่ได้ ไม่ได้อยากให้แม่คิดว่าแต่ก่อนเคยหาเงินได้ ทำไมตอนนี้หาไม่ได้ แล้วมาเป็นภาระลูก หนูไม่อยากให้แม่คิดแบบนี้ หนูอยากทำหน้าที่ลูกให้เต็มที่ เพราะแม่เลี้ยงหนูมาดีมาก เลี้ยงหนูให้เติบโตมาจนหนูรู้สึกว่าเป็นคนนึงที่เติบโตมาดี เติบโตมาแบบเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงแม่ได้ เป็นคนกตัญญูคนนึง ก็เลยอยากให้แม่ภูมิใจว่าแม่เลี้ยงหนูมาดีมากนะ และรอว่าวันนึง ถึงแม้ว่าครั้งนี้มันจะเกิดขึ้นอีก หนูก็มีความหวังเหมือนทุกๆ ครั้งว่ามันจะต้องดีขึ้น และในครั้งนี้พอเกิดขึ้นมาแล้ว หนูก็แก้ไขมัน และอาจจะรู้สึกว่ามันจะเกิดอีกมั้ย (เสียงสั่น) แต่ก็ต้องทำใจ และเราหวังว่าแม่เราทำได้ เรามีความเชื่อค่ะ ถามว่าแม่มีเรื่องพนันไหม จริงๆ ปัญหาตรงนี้ถึงหนูไม่พูด แต่ทุกคนก็ดูออกว่ามันคือเรื่องอะไร หนูก็เลยบอกว่าคนที่มีปัญหาเรื่องนี้เขารู้ดีว่ามันอาจจะยากในการที่จะหยุดมันได้ หนูอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้แม่ค่ะ ไม่อยากซ้ำเติมอะไรเขา เพราะตัวเขาเองก็เสียใจมากๆ กับครั้งนี้ และแม่ก็ต้องรักษาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าเลย รวมถึงตัวหนูเอง เหมือนเป็นกันทั้งสองคน ก็ต้องเยียวยาจิตใจซึ่งกันและกัน”

“คุณแม่ไม่ได้ทำซ้ำมาเป็นปีแล้วค่ะ หลังจากรอบนั้นที่หนูโพสต์ ซึ่งหนูก็ถือว่าคุณแม่ทำได้แล้ว และคิดว่าครั้งนี้ก็น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ คนในตึกมีบ้างที่บอกมาตั้งแต่ตอนที่โพสต์ปีนู้น แต่ว่าครั้งนี้ยังไม่มี แต่หนูได้อธิบายไปแล้วว่าสิ่งที่หนูทำเป็นสิ่งที่หนูตัดสินใจ เป็นวิธีแก้ปัญหาของตัวหนูเอง และหนูก็ยอมรับในสิ่งที่มันจะเกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวคุณแม่ ถามว่าลูกคนนึงเห็นคนคอมเม้นต์แบบนั้นเจ็บมั้ย หนูก็เจ็บค่ะ เจ็บมากๆ แต่หนูเลือกที่จะทำแบบนั้นไปแล้ว ต้องการแก้ปัญหาตรงนั้น ถามว่าหนูอายมั้ย หนูอายตั้งแต่แม่เราไปยืมเงินคนอื่น เราก็อายแล้ว และการที่เรามาโพสต์แบบนี้ เราเลือกอายครั้งเดียวเลยดีกว่า ไม่ใช่แค่คุณแม่อายค่ะ เราก็อายเหมือนกัน เราเลือกอายทีเดียวและให้จบปัญหาในครอบครัวของเราในครั้งเดียวเลย เราเลือกรับผิดชอบและเริ่มต้นใหม่ ใครจะซ้ำเติมหรืออะไรก็ไม่เป็นไร แต่ในวันนึงเราเชื่อว่าครอบครัวเรามันจะดีขึ้นแน่นอน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ธัญญ่า อาร์สยาม