เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชายฉกรรจ์นำน้ำกรดไปสาดใส่ผู้หญิงในร้านอาหารตามสั่ง ภายในเขตเทศบาลเมืองนางรองห่างจาก สภ.นางรอง ประมาณ 500 เมตร จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบมีผู้บาดเจ็บจากการถูกน้ำกรดสาดจำนวน 3 คน ทราบชื่อ นางตา บวรรัมย์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บาดเจ็บผิวหนังบริเวณแขน นายวิวัฒน์ ชะเกตุรัมย์ อายุ 40 ปี สาวประเภทสอง บาดเจ็บบริเวณลำคอ และ น.ส.อั้ม อายุ 18 ปี ถูกน้ำกรดสาดบริเวณใบหน้าและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง ก่อนถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งอาการเบื้องต้นพบใบหน้าเป็นแผลเหวอะ ดวงตามองไม่เห็น

สอบถามนางตา ยายของน้องอั้ม เล่าว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ช่วงนั้นไม่มีลูกค้ากำลังนั่งคุยเล่นกัน 3 คน มีตน น้าของน้องอั้ม และน้องอั้ม ก่อนจะมีรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับมาจอดหน้าร้าน ภายในรถมีชาย 2 คน โดยคนนั่งคู่คนขับอายุประมาณ 40 ปี ได้เปิดประตูรถแล้วเดินลงมา ในมือขวาถือถังพลาสติกผสมปูนมาด้วย ตอนแรกยังงงว่าคือถังอะไร ก่อนชายคนดังกล่าวไม่พูดแม้แต่คำเดียว จากนั้นได้ง้างถังผสมปูนสาดใส่ใบบริเวณหน้าและลำตัวของน้องอั้มอย่างจัง จากนั้นได้วิ่งขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไปต่อหน้า ก่อนจะได้ยินเสียงน้องอั้ม ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ตนจึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัด

“ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของอดีตแฟนน้องอั้ม ที่เลิกรากันไปแล้ว เพราะอาจจะมีความแค้นที่ก่อนหน้านี้เคยแจ้งความดำเนินคดีกันเรื่องทำให้โทรศัพท์เสียหาย จนกระทั่งหญิงคนนั้นยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ ซึ่งอาจจะเป็นมูลเหตุนี้ก็ได้” ยายของน้องอั้ม กล่าว

ทั้งนี้ทางด้านคดี ตำรวจกำลังเร่งติดตามคนร้าย เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน .