เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย พร้อมด้วย “โค้ชแม็กซ์” ร้อยตำรวจเอก ชัชวาล ขาวละออ และ “โค้ชเล็ก” ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ สองผู้ฝึกสอนชาวไทย นำทีมเทควันโดไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน จำนวน 8 คน นำโดย “น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนไปลุยศึก “หางโจวเกมส์ 2022” ในเดือน ก.ย.นี้

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า โปรแกรมการฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้นั้นแน่นอนว่าจะต้องหนักแน่นอน แม้ตนเองมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข้า ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ คงจะทำเท่าที่ทำได้ แต่การไปซ้อมครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นผลดีกับน้องๆ ในทีมแน่นอน

ขณะที่ “โค้ชเช” กล่าวว่า การฝึกซ้อมที่แดนโสมขาว เป็นเวลา 2 สัปดาห์นั้น จอมเตะไทย จะได้เจอกับคู่แข่งใหม่ๆ ที่หลากหลาย โดยเฉพาะนักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ แต่ก็ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ส่วนรายของพาณิภัค ก็จะพาไปหาหมอเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างใกล้ชิดด้วย

สำหรับทีมเทควันโดไทยชุดนี้มีทั้งหมด 8 คน จะเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ในวันที่ 15 ก.ย. เพื่อฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติต่ออีก 5 วัน ากนั้นจะเดินทางไปเมืองหางโจว ในวันที่ 20 ก.ย. โดยโปรการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 24 ก.ย. ในประเภทพุมเซ่ ส่วน “น้องเทนนิส” จะป้องกันแชมป์และลุ้นเหรียญทองสมัยที่ 3 ในวันที่ 25 ก.ย.ต่อไป