เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะปฏิบัติหน้าที่ในโรงแรม จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุพบสุริยะ อายุ 36 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ท้องด้านขวากระสุนฝังใน จึงปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

นายสุริยะ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแขกที่มาเข้าพัก ขี่รถ จยย. มาเพียงคนเดียว เข้าพักตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา จนถึงเวลาเที่ยงของวันนี้ ตนจึงได้ไปเรียกแจ้งว่าหมดเวลาเข้าพัก โดยเรียกอยู่หลายครั้งจนแขกเปิดประตูออกมาต่อว่าด้วยคำหยาบ แล้วปรี่เข้ามาทำร้ายตนจนมีการต่อสู้กัน ซึ่งแขกคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนที่พกอยู่ที่เอว ยิงเข้าที่ท้องของตน ตนจึงวิ่งหนีไปแอบซ่อนตัวอีกห้องหนึ่ง จากนั้นคนร้ายได้ขี่ จยย. วนตามหาตน ก่อนที่จะขี่รถกลับไปที่ห้องพัก ลากเอารถ จยย. ของตนที่จอดอยู่ไปทิ้งไว้ที่หน้าโรงแรม ก่อนจะหลบหนีไป

ตรวจสอบหน้าห้องพักที่เกิดเหตุพบขวดเบียร์ ซองบุหรี่ ขวดน้ำเปล่าวางอยู่ ห้องพักอีกห้องที่ใกล้กัน พบขวดน้ำแตก หมวกกันน็อกของผู้ก่อเหตุตกอยู่ ส่วนที่ถนนทางเข้าของโรงแรม พบรถ จยย.ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขพ 8121 กรุงเทพมหานคร ของผู้บาดเจ็บล้มคว่ำอยู่ ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุ พนักงานของโรงแรมได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1ขว 6775 กรุงเทพมหานคร วนเวียนภายในโรงแรมตามหาผู้บาดเจ็บ ก่อนที่จะลากเอารถ จยย. ของผู้บาดเจ็บไปทิ้งไว้หน้าโรงแรม

ร.ต.อ.สุชาติ คำแก้ว รอง สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา เล่าเหตุการณ์ว่า หลังรับแจ้งเหตุ ได้รีบเข้ามาตรวจสอบ พบเห็นคนร้ายขี่รถ จยย. ออกมาพอดี อีกมือของคนร้ายจูงลากรถ จยย. อีกคันมาด้วย พอคนร้ายเห็นตำรวจจึงทิ้งรถ จยย. ก่อนหลบหนีมุ่งหน้าทางไป อ.บางปะอิน เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามไปแต่ไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามหาตัวคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนีมาดำเนินคดีโดยเร็ว