เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า “ผมเคยบอกไว้เมื่อ 27 สิงหาคม 66 ว่า เศรษฐามา ราหูไป ความศิวิไลซ์แห่งประเทศจะบังเกิด ที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็น ที่ไม่เคยเป็นจะได้เป็น ที่ไม่เคยมีจะได้มี ความสามัคคีปรองดองจะเกิดขึ้น ความขัดแย้งจะไม่มีอีกต่อไป ไพร่ฟ้าหน้าใสคนไทยเป็นสุข เป็นความมหัศจรรย์พันลึก บรรจงลงตัวพอดี”

“เห็นมั้ยล่ะ พระสยามเทวาธิราชมีอยู่จริง มีอิทธิฤทธิ์จริงๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โพสต์ของนายวันชัย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ระบุตอนหนึ่งว่า “เศรษฐานายกฯ คนใหม่มาแล้ว จะด้วยอิทธิพลของราหูที่ทับดวงเมืองอยู่และกำลังจะย้ายออกในวันที่ 17 ตุลาคม 66 ช่วงนี้อาจจะมีอะไรขลุกขลักยึกยักอยู่บ้าง แต่ก็จะเรียบร้อยลงตัว อีกไม่นานนัก ทนอีกนิด รออีกหน่อย ทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางด้วยบารมีแห่งดาวอาทิตย์ที่อยู่ในเรือนอริ จากศัตรูจะกลายเป็นมิตร ร่วมจิตร่วมใจไปด้วยกัน ประเทศมีนายกฯ คนใหม่ รัฐบาลใหม่และฝ่ายค้านใหม่ ความศิวิไลซ์แห่งประเทศจะบังเกิด ที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็น ที่ไม่เคยเป็นจะได้เป็น ที่ไม่เคยมี จะได้มีความสามัคคีปรองดองจะเกิดขึ้น ความขัดแย้งจะไม่มีอีกต่อไป ไพร่ฟ้าหน้าใสคนไทยเป็นสุข”

“นายกฯ เศรษฐามา ราหูไป 17 ตุลาคม เป็นปฐมบทแห่งรัฐบาลใหม่ ที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งชีวิตจิตใจ เศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ มหัศจรรย์พันลึก.. บรรจงลงตัวพอดี”