เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ยังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ สำหรับเรื่องราวของร้านอาหารชื่อดัง ได้ออกมาระบุว่า จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญากับเมนูปังชา จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก แถมยังมีการยื่นโนติสไปถึงร้านที่ใช้คำว่า “ปังชา” อีก 2 ร้าน โดยร้านแรกเรียก 102 ล้านบาท ส่วนอีกร้านถูกเรียก 7 แสนบาท จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด “บิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช” ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายนาฏศิลป์ไทยโบราณ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นงานภาพถ่ายที่เขาออกแบบชุดไทย และการจัดวางลีลาท่าทางเอง เมื่อปี 2550 ซึ่งภาพดังกล่าว ดันมาคล้ายกับภาพวาดลายเส้นหญิงชุดไทยนั่งพับเพียบ เกล้าผมมวยพันอก ทัดดอกไม้ ใส่สร้อยคอ ซึ่งเป็นโลโก้ร้าน “ปังชา”

โดยเข้าระบุข้อความว่า “ก่อนจะไปไล่ฟ้องลิขสิทธิ์คนอื่น หันมาดูรูปโลโก้ สินค้าร้านตัวเองก่อนมั้ย ภาพวาดลายเส้นหญิงชุดไทยนั่งพับเพียบ เกล้าผมมวยพันอก ทัดดอกไม้ ใส่สร้อยคอ ยื่นมือขวาเหยียดยาว นั้นน่ะ คิดเองเหรอ หรือเอาแบบจากที่ไหน มาวาด? ภาพนี้ จาก ปฏิทินรีเจนซี่ 2550 ผลงานออกแบบชุดไทย และ การจัดวางลีลาท่าทาง โดยผมเอง #อาภรณ์งามสตูดิโอ โหนกระแส #อุ๊ย #ปังเว้อ”

ล่าสุด ครูบิ๊ก ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความผ่านเพจ “Peeramon Chomdhavat” ระบุว่า “ประกาศคนหาย วอนนักสืบชาวเน็ต โชว์สกิลช่วยสืบหน่อยครับ ว่า คนที่รับงานวาดรูปลายเส้นนี้ คือใคร อยู่บริษัทไหน?“

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “คณะกรรมการพิจารณาเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา จะดำเนินการอย่างไรครับ?”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ผู้ออกแบบควรฟ้องนะคะ, ผลิตภัณฑ์ใช้โลโก้ที่ลอกเลียนแบบเงาภาพของนางแบบรีเจนซี่ชัดเจน, สร้างรายได้ให้เจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นกอบเป็นกำ ควรฟ้องค่ะ, คิดค่าความเสียหายเป็นจำนวนเปอร์เซ็นต์ตามจำนวนยอดจำหน่ายต่อขวดเลยค่ะ ยอดขาย+งบการเงินเปลี่ยนแปลงไม่ได้อยู่แล้ว, หนูดูแล้วเหมือนไม่จริงใจ พูดตามบทค่ะ