ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ภายหลังจากที่เฟซบุ๊กของนักแสดงและพิธีกรชื่อดังอย่าง “เปิ้ล นาคร-ศิลาชัย” ที่ผันตัวไปเป็นนักกีฬาเจ็ตสกี และสามารถคว้ารางวัลการแข่งขันมาได้หลายประเภท ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อถึงกีฬาเจ็ตสกีไทย ที่ล่าสุดถูกทางผู้ใหญ่ยกเลิกสนับสนุนและเงินอัดฉีด

โดยระบุว่า “ยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดปี 2022 ที่นักกีฬาเจ็ทสกีไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงจนเป็นอันดับ 1 ของโลกครั้งแรก ในประวัติศาสตร์มาได้นั้น ทางผู้ใหญ่สรุปมาแล้วครับว่า ยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดทั้งหมด ไม่มีใครได้แล้วนะครับ รวมถึงปีต่อ ๆ ไปด้วย ด้วยเหตุผลที่มีเหตุผลของท่าน

“นักกีฬาเจ็ทสกีทีมชาติไทยทุกคนต่อจากนี้ไป และอีกหลายประเภทกีฬา จะเหนื่อยแค่ไหน จะตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติกันสักแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมันแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับทุนงบประมาณที่คาดว่าจะนำมาใช้พัฒนานักกีฬา มีหลักเกณฑ์ที่รอบคอบ จนสามารถยกเลิกกำลังใจที่นักกีฬาทุกคนตั้งใจทุ่มเทเพื่อประเทศชาติได้

ขอบคุณสำหรับการจัดงบประมาณที่ทำให้การพัฒนากีฬาของไทยที่จะไปได้ไกล กลับริบหรี่ลงทุกวัน มันเริศจริง ๆ #สมาคมเจ็ทสกีแห่งประเทศไทย #นักกีฬาทีมชาติไทย #การกีฬาแห่งประเทศไทย”

โดยหลังจากที่เปิ้ลโพสต์ข้อความตัดพ้อที่ทางผู้ใหญ่หรือภาครัฐไม่ให้การสนับสนุน และจัดสรรงบประมาณให้แก่นักกีฬาเจ็ตสกีไทย จึงทำให้ตกเป็นประเด็นที่ถูกชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดและพากันสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่สนับสนุนนักกีฬาต่อ

ซึ่งก่อนหน้านี้เปิ้ลยังเคยส่งไม้ต่อสายเลือดเจ็ตสกีให้ “น้องออก้า” จนสามารถคว้าแชมป์โลก การแข่งขันเจ็ตสกีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรายการ “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” รุ่นจูเนียร์ สกี้ 10-12 ปี ในเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก็ยังมีชาวเน็ตบางกลุ่มและพากันมองว่าเสียดายโอกาส เนื่องจากมีคนไทยหลายคนเก่งมาก แต่แค่ขาดภาครัฐคอยสนันสนุนและผลักดันเท่านั้นเอง

ทั้งนี้เหตุผลที่ทางผู้ใหญ่และภาครัฐไม่สามารถจัดสรรงบประมาณ เพื่อนำมาสนับสนุนและมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาเจ็ตสกีได้นั้น ยังไม่สามารถตรวจสอบและทราบเหตุได้อย่างชัดเจน เนื่องจากต้องรอทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้เเจง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Ple Nakorn