สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่ วิคตอเรีย แซดเลอร์ วัย 59 ปี จากรัฐแมริแลนด์ เดินทางไปรับรางวัลจากการถูกลอตเตอรี่มูลค่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 880,000 บาท) ที่สำนักงานลอตเตอรี่แห่งแมริแลนด์ เธอก็ตัดสินใจเสี่ยงโชคเป็นครั้งที่ 2 ในวันนั้นเลย 

แซดเลอร์ ซึ่งกล่าวว่า เธอชื่นชอบการซื้อลอตเตอรี่มาก เดินข้ามถนนไปยังปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ ๆ และซื้อลอตเตอรี่อีกใบหนึ่ง โดยเลือกชุดตัวเลขตามวันเกิดของหลานชายที่เคยทำให้เธอถูกรางวัลมาแล้ว ซึ่งปรากฏว่า เลขนำโชคชุดนี้ก็ทำให้เธอถูกรางวัลอีกครั้ง และเป็นรางวัลที่ใหญ่กว่าเดิม โดยมีมูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.76 ล้านบาท) 

แซดเลอร์ กล่าวว่า เธอดีใจมากและไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นความจริง และรีบไปขึ้นเงินรางวัลในทันที โดยเธอเล่าแผนการหลังจากนี้ว่าจะใช้เงินส่วนหนึ่งเพื่อเดินทางไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์กับครอบครัว และเก็บเงินที่เหลือเอาไว้เป็นเงินออมและเงินลงทุน

แซดเลอร์ ไม่ใช่คนเดียวที่โชคดี ปั๊มน้ำมันของบริษัทเดอะ รอยัล ฟาร์มส์ ซึ่งเป็นร้านที่ขายลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลให้ แซดเลอร์ ก็จะได้รับเงินโบนัสจำนวน 500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,600 บาท) ด้วย 

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : Maryland Lottery Office