จากกรณีประชาชนร้องเรียน หลังได้รับหนังสือจากที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศ หมู่ 5 ต.บ้างยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ส่งมาทางไปรษณีย์เกี่ยวกับการขอรับบริจาคสร้างห้องสุขา ให้กับที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศ โดยอ้างว่าต้องการสร้างเพิ่ม 3 ห้อง ตกห้องละ 10,000 บาท โดยใช้บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 3420307225 เจ้าของบัญชี พระบุญธรรม กรองทอง ลักษณะผิดวิสัยสงฆ์ จึงให้ตรวจสอบพบว่า ที่พักสงฆ์มีพระจำอยู่รูปเดียว และแจ้งว่าไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากขอใช้ชีวิตทางธรรมแบบสงบ พร้อมฝากเตือนญาติโยม ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนบริจาค ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เตือนภัย! มิจฉาชีพ อ้างชื่อ ‘พระ’ ร่อนหนังสือลวงบริจาคสร้างห้องน้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. น.ส.สมปอง อยู่ตาล อายุ 49 ปี ชาวตำบลบ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เจ้าของพื้นที่ที่พักสงฆ์ดังกล่าว พร้อม พระเรวัต อาภาธโร ได้เข้าแจ้งความกับ ว่าที่ พ.ต.ต.วิรวัฒน์ แย้มจันทร์ สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมทั้งนำหนังสือขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างห้องน้ำที่พักสงฆ์ดังกล่าว ซึ่งออกโดย หลวงพ่อบุญธรรม ธีรภัทโท และมีตรายางของที่พักสงฆ์ชัดเจน โดยให้ร่วมทำบุญไปที่ เลขที่บัญชี 3420307225 เจ้าของบัญชี พระบุญธรรม กรองทอง

น.ส.สมปอง กล่าวว่า ซึ่งทางพระบุญธรรม รูปดังกล่าว เป็นพระที่เคยมาพักอยู่ที่ที่พักสงฆ์ เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2566 มาอยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และได้หายตัวออกจากพื้นที่ไป ปัจจุบันที่พักสงฆ์แห่งนี้ มีพระจำพรรษาอยู่เพียง 1 รูปเท่านั้น คือ พระเรวัต อาภาธโร ซึ่งทาง พระเรวัต ผู้ดูแลที่พักสงฆ์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยืนยันว่าทางที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศ ไม่มีนโยบายในการเรี่ยไรหรือขอรับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยทำตราปั๊มดังกล่าวที่ปรากฏอีกด้วย จึงมาแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป