เมื่อวันที่ 6 ก.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เข้าไปสอบถามเหตุการณ์ กรณีนางปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 6 ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ถูก น.ส.ทองสุข (สงวนนามสกุล) ายุ 40 ปี ลูกสาวแท้ๆ ของตัวเอง ใช้น้ำมันเบนซินราดตัว แล้วจุดไฟเผาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

สอบถามพระใบฎีกาธงชัย กิตติธโร เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ซึ่งเป็นผู้พบผู้บาดเจ็บคนแรกเล่าว่า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือบริเวณหน้ากุฏิ จึงออกไปดูเห็นนางปรีดา นั่งคุกเข่าก้มหน้าร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าบริเวณด้านหลัง ใบหน้าและตามแขน ถูกไฟลวก ผิวหนังลอกออกมาเป็นจำนวนมาก จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนสาเหตุไม่ทราบ รู้จากปากนางปรีดา ว่าลูกสาวเอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผา

ด้านนางแดง พุดกลาง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านค้าในหมู่บ้าน เล่าว่า ลูกสาวคนเจ็บได้วิ่งมาที่ร้าน แล้วคว้าเอาน้ำมันเบนซินที่ตนใส่ขวดวางขายอยู่หน้าร้านไป บอกว่าเดี๋ยวเอาเงินมาให้ คิดว่าจะเอาไปเติมน้ำมันรถ เพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ นางบุญเลิศ อุปภักดี อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 กล่าวว่า ปกติลูกสาวผู้บาดเจ็บไม่เคยอยู่บ้าน ไปทำงานต่างจังหวัดมานานแล้ว และเพิ่งกลับมาเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา เท่าที่เห็นลูกสาวกับลูกเขย มักจะนั่งดื่มสุรากันทุกวัน และมักจะทะเลาะกับแม่ตัวเองในยามที่เมาสุรา เคยไล่แม่หนีไปหลายครั้ง จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เห็นลูกสาวคนเจ็บถือขวดน้ำมันเบนซินวิ่งไป ชาวบ้านต่างเฝ้าระวังเกรงว่าจะเอาไปเผาบ้าน แต่ผิดคาด กลับได้ยินเสียงหวีดร้องของแม่ขอความช่วยเหลือ กระทั่งมารู้ว่าลูกสาวราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาแม่ตัวเองดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.พิเชษฐ์ จันทรัตน์ ผกก.สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรสร เยี่ยมมะโน รอง ผกก.สส.สภ.หนองหงส์ นำกำลังไปควบคุมตัว น.ส.ทองสุข มาสอบสวนเอาไว้ก่อนแล้ว แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งจะต้องรอดูอาการของนางปรีดา ก่อนว่ารุนแรงแค่ไหน.