เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีกระแสดราม่าและแชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงในพื้นที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการนัดตบตีกันบริเวณสะพานถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านแดนสามัคคี ต.คุ้มเก่า และ บ้านดอนไม้คุ้ม ต.สงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกโซเชียลใน ช่วงวันที่ 4 ก.ย. 66 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังเกตได้ว่าในคลิปวีดีโอที่กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงได้ถ่ายไว้แล้วนำไปเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลนั้น กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงกลุ่มดังกล่าวไม่มีการห้ามปรามซึ่งกันและกันแต่มีเสียงเชียร์ขณะที่ทั้งสองฝ่ายได้ทำร้ายร่างกายกัน คาดเป็นการแย่งผู้ชายที่ชอบพอคนเดียวกัน หรือไม่ก็อาจจะเกิดการเขม่นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ซึ่งคาดว่าเป็นจุดเกิดเหตุ พบนายดนตรี อารมณ์สวะ อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า จากที่ตนได้ดูคลิปวีดีโอดังกล่าว ก็พอจะเดาได้ว่าจุดเกิดเหตุคือจุดสะพานข้ามลำน้ำลำพะยัง แต่ในวันเกิดเหตุตนและชาวบ้านในพื้นที่ไม่ทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้มานัดตบตีทำร้ายร่างกายกันบริเวณสะพานแห่งนี้ โดยปกติแล้วสะพานแห่งนี้จะเป็นจุดรวมตัวของวัยรุ่นเอา 2 หมู่บ้าน ที่มารวมตัวกันช่วงตอนกลางคืน แต่ไม่ใช่ทุกวัน

“ปกติแล้วเคยเห็นแต่ในข่าวที่มีวัยรุ่นมานัดตบตีกัน แล้วก็มีการถ่ายคลิปวีดีโอไปลงในโลกโซเชียล จึงรู้สึกเป็นห่วงลูกหลานในพื้นที่ อาจมีพฤติกรรมรุนแรงจนนำพาให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองได้ด้วย และอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสอดส่องพฤติกรรมของเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งอาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากกว่านี้ขึ้นได้” นายดนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ออกมาจับกลุ่มกันในเวลากลางคืน โดยเฉพาะการจับกลุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือนร้อนและผิดกฎหมายแล้ว ยังสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย รวมทั้งการจับกลุ่มตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอาชญากรรมได้.