จากกรณีเกิดเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ “หน่อง ท่าผา” มือปืนลูกน้องกำนันคนดังนครปฐม คว้าปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. กว่า 7 นัด เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม สาเหตุจาก กำนันคนดังเชิญกลุ่มตำรวจมารับประทานอาหาร ก่อนโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน ที่อยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร แต่ผู้เสียชีวิตปฏิเสธ เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมา ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง เป็นเหตุให้เกิดเหตุสลดนั้น

ด่วน! ลูกน้องกำนันดังนครปฐม กระหน่ำยิงสารวัตรทางหลวง 7 นัดสิ้นใจ-รองผกก.สาหัส

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ทราบเรื่อง ล่าสุดได้สั่งการเป็นการด่วนให้ ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมอาวุธครบมือ ลงพื้นที่เป็นการด่วน เพื่อแกะรอยล่าตัว “หน่อง ท่าผา” มือปืนลูกน้องกำนันคนดังนครปฐม ที่ก่อเหตุสุดอุกอาจ เพื่อติดตามจับกุมตัวอย่างเร่งด่วน โดยกำชับให้ระมัดระวังตัว เนื่องจากคนร้ายพกปืนติดตัวตลอดเวลา และหากเกิดการต่อสู้ขัดขืน อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ขณะเดียวกัน ในส่วนของกำนันคนดัง หลังเกิดเหตุก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด จึงอยู่ระหว่างประสานเรียกตัว ให้มาให้ปากคำ ข้อเท็จจริงก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น หากมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินคดีไม่ละเว้น


สำหรับ “หน่อง ท่าผา” พบมีประวัติก่อเหตุโชกโชน ที่ผ่านมา ต้องคดีมาทั้งคดีพยายามฆ่า และคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน และทำให้เสียทรัพย์ถือเป็นบุคคลอันตราย.